HA เส้นทางที่ต้องเดิน


      งานพัฒนาคุณภาพตามแนวทาง HA  นั้น  เป็นสิ่งที่ต้องดำเนินการ  และเรียนรู้ที่ต้องทำ  ผมได้เดินมาตามเส้นทางนี้ระยะหนึ่งแล้วพอสมควร  พบว่าถ้าสามารถทำได้จะเป็นสิ่งที่ดี ต่อตัวเราเอง  ผู้ป่วย  เพื่อนร่วมงาน  และองค์กรอย่างมาก  

     แต่การดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย  ในแต่ละลำดับขั้นนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย  เพราะเป็นเรื่องของทุกๆคน  เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทุกๆอย่างทุกๆระบบ 

     ตอนนี้ผมกับทีม FA เองก็กำลังพัฒนาตามแนวทางนี้อยู่และก็พบว่าอุปสรรคของเรานั้นก็มีมากทีเดียวทั้งภายในทีมเอง และภายนอก  แต่ทุกคนก็ยังมีกำลังใจเสมอ  เพราะเรามีฝันร่วมกันว่าอาจจจะใช้เวลาบ้าง  แต่ถ้าตั้งใจ สิ่งต่างๆย่อมเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นและเราคงไปถึงฝันที่เรามีเอาไว้..สักวันครับ...

คำสำคัญ (Tags): #ha#fa
หมายเลขบันทึก: 69246เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2006 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท