สุพัชชา 7


วันนี้ถ่าย VDO

วันนี้รีบมาแต่เช้าเลยเพื่อที่จะได้มาถ่าย วีดีโอ ที่อาจารย์วิจิตรให้การบ้านไปทำ ตอนแรกก็ตัง้ใจจะถ่ายต้นไทร คิดบทไว้ในหัวเรียบร้อยแล้วแต่ตอนถ่ายออกมาปรากฎว่าองค์ประกอบโดยรอบมันไม่น่าถ่าย มันติดคนเยอะเพราะบริเวณนั้นเป็นที่นั่งกินอาหารก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนต้นไม้ แต่ไม่ทราบว่าชื่ออะไรเป็นต้นไม้ล้มลุก ต้นเล็ก ดอกสีเหลองเกสรมีนำหวานเนื่องจากมีผึ่งกำลังตอมอยู่ สำหรับงานนี้ปัญหามีเยอะมากเนื่องจากไม่ถนัดทางด้านการใช้ วีดีโอปัญหามีดังนี้

1. ดอกไม้ที่ถ่ายต้นเล็กและอยู่ในสวนทำให้เข้าไปถ่ายยาก แต่ก็แก้ใขโดยการใช้ขาตั้งกล้อง

2. การซูมของกล้องความละเอียดไม่มาก เนื่อจากใช้กล้อง MINI  DV ถ่ายทำให้เวลาที่เราต้องซูมเข้าไปเยอะๆ มันจะมีปัญหาเราก็จะได้ภาพที่เราไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ เช่น จะซูมเข้าไปที่เกสรดอกไม้ถ้าจะให้สวยเราต้องซูมเข้าไปใกล้ๆแต่ความสามารถของกล้องมีจำกัดก็เลยต้องหามุมกล้องใหม่คือถ่ายด้านข้างแทนการถ่ายจากด้านบน

ในการทำงานครั้งนี้อาจารย์ วิจิตร ต้องการดูพื้นฐานการถ่ายของแต่ละคนจึงไม่สามารขอความช่วยเหลือหรือความคิดเห็นใครได้เลย

                   ดอกไม้ที่เลือกถ่าย         

และวันนี้ตอนบ่ายก็ทำงานปกที่ค้างอยู่ต่อ แต่ยังไม่เสร็จเพราะมันเยอะ เสาร์-อาทิตย์นี้พวกเราต้องมาทำงานที่ท้องฟ้าจำลองหน้าที่หลักๆคือมาคอยคุมการปิด-เปิดของหนังสั้นในงาน science film festival ส่วนวันอาทิตย์ตองมาเข้าฟังอบรมเกี่ยวกับ ภาพยนตร์  วันนี้ก็ไม่ได้ทำอะไรจนเย็นแต่มีรูปสถานที่ฝึกงานมาให้ดู ( ได้รับอนุญาตแล้วนะคะ )

                              

ห้องตัดต่อ                                                 สตูดิโอ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6904เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2005 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เพื่อนน้องหยาด yui yee nui sing
หวัดดีเตยดาวคนสวย  ! อย่าหักโหมมากนะ แล้วอย่าลืมดื่มแบรนด์ก่อนนอนนะจ๊ะ คิดถึงมากจากทุกคนเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท