ผู้นำ


เป็นเพียง “พนักงานตัวน้อย”ต้องคอยทำตามหัวหน้าจะเป็นผู้นำได้อย่างไร

เป็นได้แน่นอนค่ะไม่ว่าคุณจะอยู่ในบทบาท หรือตำแหน่งใด

จงเป็นผู้นำในตำแหน่งที่คุณเป็นอยู่เช่น เป็น “พนักงานตำแหน่งเล็ก”แต่งานใหญ่ๆ จะเสร็จลุล่วงได้ ส่วนหนึ่งก็มาจากผลงานและฝีมือของคนตำแหน่งเล็กๆ นี่แหละแถมบางคนยังทำหลายบทบาทหน้าที่เสียด้วย

ดังนั้น“จงเป็นผู้นำในบทบาท่ของตัวเองให้ดีที่สุด”เช่น1.ทำงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ เต็มกำลังความสามารถ หากยังมีเวลาเหลือ ลองเหลือบตามองเพื่อนข้างๆ ว่าต้องการความช่วยเหลือไหม อาสาเข้าไปช่วย2.เมื่อหน่วยงานพบเจอปัญหา นำเสนอตัวเองเพื่อร่วมทีมแก้ปัญหานั้น3. มีความรู้อะไร ที่เป็นประโยชน์ ให้แบ่งปันแก่เพื่อนร่วมงาน 4. คอยดูแลเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์เรื่องราวดีๆ มีประโยชน์ให้แก่องค์กร5. หากองค์กรมีการจัดตั้งกลุ่มงานพิเศษ หรือกลุ่มจิตอาสา ให้ขอโอกาสเข้าไปสมัครเพื่อร่วมทีม เผื่อเราสามารถช่วยเหลือในด้านใดได้6. มีความรู้ ความสามารถอะไร ลองจัดสรรเวลา รวมกลุ่มไปแบ่งปันแก่สังคม ชุมชน ที่เราสามารถช่วยเหลือได้7.เป็นตัวอย่างที่ดีในการส่งมอบงานบริการที่ดี มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าทำตัวประหนึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ขององค์กร (แม้ไม่มีใครแต่งตั้ง) ตั้ง Mindset ตัวเองไว้ว่า ฉันเป็นผู้ให้บริการที่ดี ฉันดูแลเทคแคร์ลูกค้าเป็นอย่างดี ลูกค้าคนไหนได้รับการบริการจากฉัน เค้าจะได้รับความสุข ความสบายใจ และมีชีวิตที่ดีขึ้น

อ่านจบแล้วหลายๆ คนอาจจะทำครบทุกข้อแล้วก็ได้จงภาคภูมิใจในตัวคุณไม่ว่าคุณจะอยู่ในตำแหน่งใดจงลุกขึ้นมาเป็น “ผู้นำที่ยิ่งใหญ่”ในแบบที่คุณเป็น

หมายเลขบันทึก: 690159เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2021 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 เมษายน 2021 10:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท