ชีวิตที่พอเพียง 3916. นั่งกินลมที่ธนาคารไทยพาณิชย์


ผมเคยเขียนบันทึกเล่าการนั่งเสพความสงบตอนเช้ามืดที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เมื่อกว่า ๔ ปีมาแล้ว ไว้ที่ (๑)    หลังจากนั้น ผมหมดวาระกรรมการธนาคาร เป็นแต่รองประธานมูลนิธิสยามกัมมาจล    ประกอบกับภรรยาเลิกทำงาน มาเป็นผู้ป่วยอยู่กับบ้าน    ต่อมามีสถานการณ์โควิด  ผมจึงไม่ต้องออกจากบ้านตั้งแต่เช้ามืด และไปนั่งชมบรรยากาศยามเช้าตรู่ในที่ต่างๆ   

วันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ มีประชุมคณะกรรมการมูลนิธิสยามกัมมาจล เวลา ๙ น.    ผมไปถึง ๗.๓๐ น.   จึงมีโอกาสไปนั่งที่เดิมตาม (๑)    โอ้โฮ ลมดีกว่าที่บ้านผมมาก    ผมจึงได้นั่งกินลมเย็นปลายฤดูหนาว ในบรรยากาศเงียบสงบ    และมีต้นไม้เป็นธรรมชาติอยู่ตรงหน้า    

บรรยากาศที่ดีช่วยให้สมองผ่อนคลาย     ผมนั่งทำงานในเวลา ๔๐ นาที ได้งานมากเกินคาด    แถมยังได้ความสุขอีกด้วย

รุ่งขึ้น เช้าวันที่ ๑๙ อากาศที่บ้านผมเย็นลงชัดเจน     อุณหภูมิตอน ๕ น. อยู่ที่ ๒๒ องศา     เย็นสบาย แต่ลมสงบ     ผมก็ได้มีโอกาสนั่งตากอากาศที่บ้าน    เป็นความสุขในมุมสงบ แต่คนละบรรยากาศ 

วิจารณ์ พานิช

๑๙ ก.พ. ๖๔


  

  

 

1 จุดที่ผมนั่งกินบรรยากาศ

2 บรรยากาศตรงหน้า

หมายเลขบันทึก: 689655เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2021 19:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มีนาคม 2021 19:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท