งานสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง WUCLM
งานสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

สิ่งเล็กเล็กในห้องสมุด_ บทความสำหรับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่



1. สร้างสรรค์ Video ให้มีมูลค่า ด้วย Vimeo การ สร้างสรรค์ Video ในยุคนี้ ทุกคนสามารถผลิตได้เอง เพียงมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจ และมีช่องทางที่พร้อมจะเผยแพร่ก็สามารถทำให้แบรนด์หรือร้านค้าของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น ยิ่งเรามีธุรกิจและต้องการโฆษณาธุรกิจของตัวเองให้เป็นที่รู้จัก การทำวิดีโอสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของเราได้ โดยเราสามารถสร้างสรรค์วิดีโอให้เหมือน Video Editor มืออาชีพได้ เพียงใช้ Vimeo มาเป็นเครื่องมือในการสร้างวิดีโอ ซึ่งมีรูปแบบของเทมเพลตให้เราได้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับคอนเทนต์หลายประเภท เราไปดูกันว่า Vimeo สร้างวิดีโอได้ง่ายเหมือนมืออาชีพและสะดวกต่อการทำงานอย่างไร ไปเรียนรู้พร้อม ๆ กันเลย



2. เทคนิคการสร้างคอนเทนต์บน Facebook ให้ปัง สำหรับแม่ค้าออนไลน์ แม่ค้าออนไลน์ ต้องรู้ไว้ กับเทคนิคที่จะสร้างคอนเทนต์ให้สุดปัง ดึงกลุ่มเป้าหมายให้สนใจและหันมาเลือกซื้อสินค้ามากขึ้น มาเรียนรู้เทคนิคการเลือกขนาดรูปภาพ เทคนิคการจับคู่สีเพื่อการสร้างธีมให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน การเอาสินค้าเข้าไปอิงกับกระแสตัวช่วยเพิ่มเติมในการสร้างคอนเทนต์ให้ง่ายมากยิ่งขึ้น


3. แม่ค้ามือใหม่ ก็ทำภาพกราฟิกเองได้ง่าย ๆ ด้วยแอปพลิเคชัน Canva การทำภาพกราฟิกสำหรับ แม่ค้ามือใหม่ ไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมออกแบบที่มีเครื่องมือที่ซับซ้อนและใช้เวลาเรียนรู้นานอีกต่อไป เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Canva มาไว้ใช้ในสมาร์ทโฟน ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็สามารถดีไซน์ภาพกราฟิกโฆษณาได้ง่าย ๆ ด้วยปลายนิ้ว เพราะมีเทมเพลตหลายแบบให้เราได้เลือกใช้ เราไปดูกันว่าแอปพลิเคชัน Canva สามารถสนับสนุนการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มได้อย่างไร



แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.tot.co.th/blogs


หมายเลขบันทึก: 688629เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2021 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม 2021 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท