กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร เร่งอบรมพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัยในโรงเรียนเอกชน เพื่อให้พี่เลี้ยงเด็กได้รับการพัฒนา มีทักษะ ความรู้ความข้าใจ ในการดูแลเด็กปฐมวัยได้อย่างเหมาะสม


จังหวัดกำแพงเพชร เร่งอบรมพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัยในโรงเรียนเอกชน เพื่อให้พี่เลี้ยงเด็กได้รับการพัฒนา มีทักษะ ความรู้ความข้าใจ ในการดูแลเด็กปฐมวัยได้อย่างเหมาะสม

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ที่โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว จังหวัดกำแพงเพชร นายสุวิทย์ สันตติวงษ์ชัย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการอบรมพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัยในโรงเรียนเอกชน โดยมี นายกัมปนาท อิ่นอ่อน ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย ดร.ทักดนัย เพชรเภรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา คณะผู้บริหารสถานศึกษา และครูพี่เลี้ยงโรงเรียนเอกชน เข้าร่วมในพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน

ด้วยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญสภาพปัจจุบัน ปัญหาความรุนแรงของพี่เลี้ยงเด็กที่กระทำต่อเด็กปฐมวัย ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นและต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อให้พี่เลี้ยงเด็กได้รับการพัฒนา ให้มีทักษะ ความรู้ความข้าใจ ในการดูแลเด็กปฐมวัยได้อย่างเหมาะสม จึงได้กำหนดการจัดอบรมพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัยในโรงเรียนเอกชนภายใต้โครงการพัฒนาการจัดประสบการณ์การเรียนการสอนปฐมวัยของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนจึงร่วมกับสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัด กำหนดจัดอบรมพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัยในโรงเรียนเอกชน ตามเขตพื้นที่สำนักงานเขตศึกษาธิการภาค 18 ภาคและกรุงเทพมหานคร กำหนดพื้นที่การจัดอบรม จำนวน 47 จังหวัด เป้าหมายพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัยโรงเรียนเอกชน จำนวน 12,000 คน

สำหรับการอบรมพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัยในโรงเรียนเอกชนในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร , สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร , และ บ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดกำแพงเพชร ที่มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์ด้านพี่เลี้ยงเด็ก มาให้ความรู้ ความเข้าใจในการดูแลเด็กปฐมวัยได้อย่างเหมาะสม

เสมานิวส์ ข่าวการศึกษากำแพงเพชร

หมายเลขบันทึก: 687371เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2020 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2020 10:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท