โรงเรือนที่พ่อสร้าง โรงเรือนกระบองเพชร


บางครั้งเราคิดสิ่งใดไว้ใช่ว่า จะดีเสมอไป โรงเรือนแคคตัสหลังนี้ ตัวเองออกแบบอะไรไว้ โดนพ่อติงว่า อากาศไม่ถ่ายเท ต้นไม้จะไม่โต สุดท้าย ปรับไปปรับมาเป็นการออกแบบโดยพ่อและผู้รับเหมา ซึ่งออกมาดีกว่า ที่ตัวเองคิดไว้อีก

       หลังจากที่ได้สะสมต้นแคคตัสมาประมาณสามปีกว่า ฝนตกทีก็วิ่งเอาต้นไม้หลบฝน หรือหาผ้ายางไปกันฝน ขนาดเอาผ้าใบไปกางกันฝน แต่พอพายุมาทีก็เล่นเทกระจาดต้นแคคตัส ล้มระเนระนาด นั่งเศร้าไปเก็บไป ต้นไม้ที่โดนฝนมากๆ ก็แอบเน่า แอบตาย นอกจากฝนแล้ว ศัตรูตัวร้ายของแคคตัส คือ หนู ต้นไหนราคาแพง เจ้าหนูก็ช่างรู้เลือกกัดกินจนหมดก่อนทุกที ขนาดซื้อมุ้งมากางก็กัดมุ้งเข้าไปกินไม่มีเหลือ สุดท้ายที่ตัดสินใจขอพ่อสร้างโรงเรือนเพราะเริ่มเพาะเมล็ดแคคตัสได้ ซึ่งก็มีแต่ไม้สวยๆ พอเมล็ดใกล้สุก เอาแล้ว เจ้าหนูตัวร้ายก็มากัดกิน ยิ่งถ้าเป็นต้นแอสโตร เป็นต้นไม้โปรดของหนูเลย 

       และแล้วในช่วงเดือนสิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ก็ได้เริ่มสร้างโรงเรือนหลังแรกให้ต้นแคคตัส โดยมีพ่อคุมงานให้ ขนาดพ่อป่วยพอกลับมาจากโรงพยาบาลก็มานั่งคุมงานและออกแบบโรงเรือนให้อย่างสวยงาม คนเราก็ไม่มีอะไรแค่ได้อยู่กับสิ่งที่รัก ทั้งวัน เหนื่อยแค่ไหนก็มีความสุขที่สุด

โรงเรือนแคคตัส
เพื่อลูก พ่อทำได้

ต้องการชมความสวยงามของน้องแคคตัส สามารถติดตามดูได้ที่ https://www.facebook.com/wanta...

หรือ fb: Toi Wantana

โดยจะพยายามมาเขียนและมาเล่าประสบการณ์ใน GotoKnow

พ่อก็ไม่มีความรู้เรื่องโรงเรือนกระบองเพชร แต่พ่อเข้าใจธรรมชาติการเลี้ยงต้นไม้เลยออกแบบมาอย่างลงตัว
หมายเลขบันทึก: 687028เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2020 17:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2020 12:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท