บทเรียนที่ 3 ตัวตนในอดีต


บทเรียนที่ 3 ตัวตนในอดีต

ตัวตนในอดีตเราเกิดมา  เมื่อเกิดมาแล้วได้ตำแหน่งก็มีอำนาจ เมื่อถูกปลดออกจากตำแหน่งก็หมดอำนาจ   แต่สำหรับบางคนแม้ไม่มีตำแหน่ง แต่ก็มีอำนาจ อำนาจที่สร้างเองไม่มีใครหยิบยื่นให้ได้

เรารู้จักดีในนามของ "พระเดช" และ "พระคุณ"   มีพระเดชอย่าลืมพระคุณ นึกถึงตัวตนในอดีตเราเป็นใครมาจากไหนมาทำอะไร

คนส่วนใหญ่มักคิดว่าตนเองไม่มีอำนาจ เพราะเอา "อำนาจ" ไปผูกติดกับ "ตำแหน่ง" ไม่มีตำแหน่งก็คิดว่าไม่มีอำนาจ ลองดูข้อความดังต่อไปนี้เรามีหัวหน้าเก่าที่เขาไม่ได้เป็นหัวหน้าเราแล้ว แต่เรายังเชื่อฟังและยินดีทำให้ตามที่เขาบอก ทั้งๆ ที่เขาไม่ได้มีตำแหน่งหน้าที่ในการให้คุณให้โทษอะไรกับเราแล้ว   ไม่ใช่เพราะตำแหน่งแต่เป็นเพราะตัวเขาที่เรานับถือ


 บทเรียนที่ 3 ตัวตนในอดีต

คำสำคัญ (Tags): #พระเดช#พระคุณ
หมายเลขบันทึก: 683255เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2020 10:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2020 10:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท