๙. โปรดมอง


โปรดมอง


เมื่อวานตอนเช้า...พี่ Sky มาส่งพี่ฟ้าครามเรียนพิเศษของทางโรงเรียนจัดให้เรียน...ระหว่างขึ้นรถยนต์มา พี่ Sky ได้ร้องเพลงตามเพลงที่เปิด โดยคลอตามเพลงนั้น ย่าสังเกตว่า นายร้องเพลงอะไร...เพราะนายร้องได้นานมาก นายบอกว่า "โปรดมอง" คริ ๆ ๆ...

ย่ามา Search ใน Youtube จึงทราบ ทำให้ย่าเปิดฟังหลายรอบ ไพเราะจริง ๆ แล้วก็มีหลาย  Version...แต่สำหรับเพลงโปรดของพี่ Sky นายบอกว่า "ต้องมีหลาย ๆ คนร้องนะย่า" คริ ๆ ๆ...นายรู้ไปหมด แถมร้องได้อีก เก่งมากลูก เด็ก Gen Alpha...

สำหรับย่า ๆ ชอบฟังเสียงเพลงของผู้หญิงร้องลูก ไพเราะมากค่ะ..."โปรดมอง"...สำหรับคน Gen Baby boomer เรียนรู้จากเด็ก Gen Alpha...

เจอหน้าเธอหัวใจฉันสั่น

เจอหน้าเธอนั้นแทบหยุดหายใจ

ตกหลุมรักเธอเข้าไปจังๆ

ขึ้นไม่ไหวหัวใจมันหมดแรง

แค่เพียงได้เห็นหน้าแก้มแดง

เหมือนจะลงแดงอยู่ตรงนั้น

เธอคือนางฟ้าที่เดินบนดิน

ไอ้คนอย่างเราจะมีสิทธิ์มั่งหม้าย

หน้าตาไม่ใสไม่โดนใจคนอย่างเธอ

ไม่มีเงินทองมากองให้ใช้

มีแต่ของที่อยู่ข้างใน

คือคำว่ารักจากใจของคนเซอร์ๆ

ได้โปรดมองกันตรงที่หัวใจจะได้ไหม

โปรดมองให้ลึกถึงข้างใน

ฉันมีอะไรให้เธอมากมาย

หัวใจของเธอฉันเก็บรักษามันเอาไว้

หมดทั้งชีวิตและหัวใจ

ฉันยอมถวายให้เธอคนเดียว

เธอคือนางฟ้าที่เดินบนดิน

ไอ้คนอย่างเราจะมีสิทธิ์มั่งหม้าย

หน้าตาไม่ใสไม่โดนใจคนอย่างเธอ

ไม่มีเงินทองมากองให้ใช้

มีแต่ของที่อยู่ข้างใน

คือคำว่ารักจากใจของคนเซอร์ๆ

ได้โปรดมองกันตรงที่หัวใจจะได้ไหม

โปรดมองให้ลึกถึงข้างใน

ฉันมีอะไรให้เธอมากมาย

หัวใจของเธอฉันเก็บรักษามันเอาไว้

หมดทั้งชีวิตและหัวใจ

ฉันยอมถวายให้เธอคนเดียว

ได้โปรดมองกันตรงที่หัวใจจะได้ไหม

มองให้ลึกถึงข้างใน

ฉันมีอะไรให้เธอมากมาย

หัวใจของเธอฉันเก็บรักษามันเอาไว้

หมดทั้งชีวิตและหัวใจ

ฉันยอมถวายให้เธอคนเดียว

*********************************************

ขอขอบคุณที่ให้เกียรติเข้ามาในบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๒๐ กันยายน ๒๕๖๓


ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=o3UxD0eOyMA&list=RDMMo3UxD0eOyMA&start_radio=1

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=jxCwVqUV1Sw&list=RDjxCwVqUV1Sw&start_radio=1

หมายเลขบันทึก: 682614เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2020 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน 2020 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณค่ะ อาจารย์ต้น เป็นการฝึกให้เด็กมีการแสดงออกค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท