บันทึกเด็กฝึกงาน : Day 13


บันทึกเด็กฝึกงาน : Day 13

31/07/63

วันนี้อาการพี่บอลได้พาพวกเราไปยังพื้นที่ชุมชนสวนตะไคร้เพื่อไปรู้จักกับพี่วุฒแกนนำชุมชน ในพื้นที่ของพี่วุฒ มีแปลงผักมีร้าวไก่ไข่อารมณ์ดีเป็นไก่ใข่อออกนิก

ซึ่งก่อนไปที่บอลก็ได้ทำการประชุมแนะนำ คราวๆ ว่า ส่วนที่เราจะลงพื้นที่ในการทำโครงการมีความเป็นมาอย่างไร

เมื่อพวกเราไปถึงพื้นที่ก็ได้เจอกับพี่วุธที่เป็นแกนนำชุมชนได้พาพวกเราเรียนรู้วิธีการปลูกผักแบบเกษตรอินทรีย์โดยในวันนี้พวกเราได้ลงมือทำแปลงผัก และปลูกพืชผักไปหนึ่งร่อง พี่วุฒแนะนำให้พวกเราปลูกอาทิตย์ละร่อง เพื่อให้พูดเจริญเติบโตไร่เรี่ยกัน

วันนี้อากาศร้อนมากเป็นวันแรกที่พวกเราเริ่มทำงานอย่างจริงจังแต่อากาศไม่ค่อยเป็นใจพอกลับมาถึงที่ศูนย์ทุกคนก็สลบกันหมดเพราะเพลียแดดจัด

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 682401เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2020 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2020 15:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท