เทคนิคการเลือกแชมพูให้เหมาะกับสภาพเส้นผม




ผมแห้งควรเลือกใช้ แชมพูที่เป็นครีมหรือโลชั่นเพื่อบำรุงรักษาเส้นผมหรือ ที่ศรีษะมีรังแค ก็ควรเลือกใช้แชมพูที่ผสมสารขจัดรังแค อย่างไรก็ตามแชมพูที่มีสารปรับสภาพเส้นผมที่เป็นชนิดที่ควรเลือก สำหรับการสระผมโดยทั่วไปอยู่ดี เพราะนอกจากแก้ไขสภาพผมแห้งให้ดีขึ้นแล้วยังปรับสภาพผมแห้งให้ดีขึ้นด้วย เว้นแต่มีสภาพผมมันจริงๆ เท่านั้น ที่ควรใช้แชมพูสำหรับผมมันโดยเฉพาะ เพราะแชมพูชนิดนี้มีสารลดแรงตึงผิว เพื่อขจัดความมันของผมที่มากเกินไป และควรสระผมบ่อยๆด้วย เพราะผมมันสกปรกง่าย แต่บางครั้งเราไม่สามารถแยกได้แน่ชัดว่าสภาพผมเป็นอย่างไร จึงเลือกแชมพูชนิดอ่อนไว้ดีกว่า
หมายเลขบันทึก: 67979เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท