(บันทึก)..ความหวัง..สีชมพู..



ความหวัง..ที่ตั้งค่าให้เป็นสีชมพู  ดังฟ้าแดงด้วยแสงอาทิตย์..ยามเช้า..
"กิ่งไม้ใหญ่  "ต้นสูงเสียดฟ้า ยังแตกกิ่งก้านไม่ได้....(เพราะ..อะไร)

เมฆลอยน้อยใหญ่..เป็นกลุ่มก้อน..

เราไปรุมล้อม..กดเครื่องรอคิว...

ขอรับ..กัญชา...

กัญชา..ถูกจัดให้..เป็น.สิ่งเสพติด.(.พืช)..ทั้งๆที่มีสรรพคุณเป็นยา..(มาแต่โบราณ)..พอฝรั่งบอกออกกฏ..ว่าต้องห้าม..ก็เลยต้องทำตาม...ทั้งนี้และทั้งนั้น..มันเป็นการค้า..ที่ทำเงิน..แบบ(อำพราง)...

เจ้าแมลงน้อย..โดนสารพิษ..ถูกฆ่าตายทุกวัน

เหมือนคนที่ตายผ่อนส่ง ด้วย..สิ่งแวดล้อมเป็นพิษ  ดิน น้ำ ลม ไฟ สภาวะ โลกร้อน..สมยอมและหมด..หวัง

ความหวังสีชมพู..กับท้องฟ้า..และเมฆ..สีเทา..บน..กลางดิน..แกลลอลี่ชีวิต..เพื่อสิ่งแวดล้อม  และ สังคม..วันนี้

หมายเลขบันทึก: 679757เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2020 06:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2020 06:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ..คุณแก้ว..อุบล ..ชีวิต สวยงามเสมอ เมื่อตั้งความหวัง..และ ประคับประคอง ให้..พบกับความพอ..ใจ..ในสิ่งที่ตนมี ..ที่เหนือความอยาก…คงจะได้..สมหวัง สีชมพู..ได้ตลอด ..ชีพ..เนอะ..ยายว่า..

ความหวังของมนุษย์..ที่ถูกหลอกล่อ.ด้วย.อารมณ์..แล มายาคติ…โดยเฉพาะ กับดักที่มีด้วยวัตถุ..นิยม การ”ส้าง”..ค่า..ที่มีพื้นฐานมาจากอารยะธรรมตะวันตก…เป็นเหตุใหญ่ .กับชาวโลกปัจจุบัน..”ความเหลื่อมล้ำ ทางสังคม”…ด้วย แรงงาน และเงินตรา..อุดมการณ์.ถูกบดบัง…กับคำว่าเท่าเทียมกัน..(ความเป็นอยู่..เจ้า …ข้า…อยู่ฟ้า..ดินเดียว…)..ตัวอย่างเช่น..ในอังกฤษ…เจ้าหญิง…ที่อยู่ในใจ ประชาชน..อุบัติ..ขึ้น…เพราะ..ความตาย..ของเธอ….เรื่องราวนี้ถูกเล่าขาน..ด้วยตนเอง..ก่อน..ตาย…เมื่อสีชมพู กลายเป็นสีดำ…เมื่อขาดตะวันและถูกบดบังแสงจากเมฆทมึน ก้อนใหญ่…ดำ..บน “กลางดิน แกลลอลี่ ชีวิตเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม”…

Hi again! ;-)

I read a news in Thai about a protest against COVID-19 lock down in Germany. I was amazed to see a picture of the ‘forest’ right next to the City (Berlin?). Here it shows the success of promoting ‘sense of belonging’ [German people believe that they are ‘forest people’ (คนป่า)]. I can only envy their pride and effort. Even though where I was born and lived in my childhood was also a ‘Paradise’.

This links to the picture: https://www.thaipost.net/main/uploads/photos/big/20200802/image_big_5f26d5c1b4f2f.jpg

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท