ขนอม : นครศรีฯ 63


18 มิถุนายน  2563 สาย ๆ ออกเดินทางโดยรถยนตร์ส่วนตัว เป็นการเดินทางครั้งแรก หลังจากการเกิดโรคโควิดระบาด รัฐบาลเพิ่งจะอนุญาตให้เดินทางข้ามจังหวัด  เป็นการปลดล็อคโควิด  ซึ่งเราต้องเก็บตัวอยู่กับบ้านเกือบจะสามเดือน จุดหมายภูพัฒน์รีสอร์ท​ ขนอม​ นครศรีฯ   การไปเที่ยวในครั้งนี้  เราก็ดูแลตัวเองสวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้าไปในที่ชุมชน ล้างมือบ่อย ๆ ทานอาหารที่ร้อนและสะอาดค่ะ

ประมาณ 14.00 น. แวะ​ #อ่าวเตล็ด อ.ขนอม​ จ.นครศรีฯและชม#เขาหินพับผ้า ปรากฎการณ์ทางธรณีวิทยา ที่เห็นได้บนเขาหิน และเกาะบางเกาะในทะเลขนอม บริเวณหน้าอ่าวเตล็ด คือที่เกาะท่าไร่ เกาะนุ้ยนอก เขาหลักซอ และชายฝั่งอ่าวเตล็ด ลักษณะที่เห็นจะเหมือนเป็นแผ่นหินที่ทับซ้อนเรียงกันเป็นชั้นๆสูงขึ้นไป ด้านบนมีต้นไม้ขึ้นปกคลุมหลากหลายชนิด บางชนิดก็ดูแปลกตาออกไป บางแห่งก็จะพบกล้วยไม้ป่าขึ้นอยู่ด้วยการเกิดของเขาหินพับผ้า เกิดจากกระบวนการหินตะกอน (sedimentary process) ที่มีการตกตะกอนของหินที่มีส่วนประกอบและความแข็งต่างกัน เป็นชั้นๆ ในท้องทะเล ต่อมามีการเอียงและยกตัวของเปลือกโลกชั้นหินดังกล่าวก็เกิดเป็นหน้าผา เมื่อถูกกระแสน้ำ และลม กัดกร่อนเอาชั้นที่อ่อนกว่าออกเหลือชั้นที่แข็งแกร่งกว่า ก็จะดูเหมือนแผ่นหินที่ซ้อนกันเป็นชั้นๆ เปรียบเหมือนขนมชั้น หรือผ้าที่พับไว้ จึงเป็นที่มาของชื่อ " หินพับผ้า " เมื่อนักท่องเที่ยวฝรั่งได้มาเห็นที่นี่ก็บอกว่า เขาหินลักษณะนี้คล้ายกับ Pancake rock ที่เมือง Punakaiki ประเทศนิวซีแลนด์ ก็เลยเรียกหินพับผ้าเหล่านี้ว่า " แพนเค้ก ร็อค� เมืองไทย " อีกชื่อหนึ่ง

#สะพานไม้อ่าวเตล็ด ตั้งอยู่ที่อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นสะพานไม้ที่สร้างยื่นลงไปในทะเล สะพานไม้อ่าวเตล็ดเป็นท่าเรือที่ชาวบ้านใช้ในการเดินทางและออกไปทำการประมง และที่ขาดไม่ได้เลยคือการนั่งเรือไปชมปลาโลมาสีชมพูของขนอมได้อีกด้วย บรรยากาศสะพานที่ยื่นออกไป มีเรือที่ผูกติดไว้กับเสาไม้ ด้านหลังมีภูเขาสีเขียวขจี ตัดกับท้องฟ้าในวันที่แดดจัด เป็นอีกสถานที่ๆควรแวะมาครับ และอีกอย่างคนน้อยมาก จะถ่ายนานแค่ไหนก็ได้

ประมาณ  15.00 น. ถึงภูพัฒน์รีสอร์ทซึ่งเราได้จองไว้แล้ว ที่นี่ .. ทะเลสวย​ น้ำใส​ ฟ้าแจ่ม

พักผ่อนและชมวิวทิวทัศน์พอหายเหนื่อยแล้ว เราก็ออกไปในเมืองขนอมเพื่อหาของกิน  การที่สถานประกอบการต้องปิดนาน ๆ ทำให้ร้านอาหารในที่พักมีอาหารที่เราต้องการน้อย เพราะนักท่องเที่ยวน้อย ไม่มีชาวต่างชาติ เราก็ได้โอกาสออกไปหาของกินและเก็บบรรยากาศในเมืองขนอม

♡♡ยามเย็นกับอาหารเบา​ๆ​ และบรรยากาศสบาย​ๆ เราสองคนก็เอาใจบาง ๆ มาวางไว้ที่ทะเล สุดแสนจะ happy!

ยามหวันมุ้งมิ้ง... หาดขนอม.. นครศรีฯ​

เช้าวันที่ 19 มิถุนายน  2563 ตื่นตั้งแต้ 05.00 น. ชมท้องฟ้ายามรุ่งอรุณ #ตะวันทอแสง  ทะเลยามเช้า... หาดขนอม​ธรรมชาติสุดจะบรรยาย

ยามเช้าชายหาดขนอมออกกำลังกายยืดเส้นยืดสาย....

Wow!!.. บรรยากาศยามอรุณรุ่ง.. สุดชิลล์.. 

มื้อเช้าเบา​ๆ​ ริมทะเล.. เสียงคลื่น​ แสงแดด​ เป็นเพื่อน..


อาหารเช้าเรียบร้อย  ออกเดินทางต่อไปอำเภอท่าศาลา แวะเก็บภาพทะเลสวย ๆ ที่สิชล

เดินทางต่อค่ะ...ไปท่าศาลา

หมายเลขบันทึก: 678919เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2020 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กรกฎาคม 2020 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท