630713


วันนี้เดินทางออกจากบ้านเพื่อไปที่ อบต.ห้วยจรเข้ สายกว่าปกตินิดหน่อยเพราะต้องแวะไปมหาวิทยาลัยเพื่อเอาคู่มือก่อนแต่ก็ถึงหน่วยฝึกตรงเวลาพอดี

หลังจากที่มาถึงหน่วยฝึก อย่างแรกก็คือการเข้าไปสวัสดีพี่ๆในอบต. และกลับมาประชุมที่ห้องพักของพวกเรา

หลังจากนั้นไม่นานพี่ที่อบต.ก็ได้เข้ามาแนะนำงานบางส่วนให้และพาพวกเราไปดูกองต่างๆ ที่นี่มี 1 หน่วย 3 กอง พี่เขาพาพวกเราไปสวัสดีพี่ๆทุกคนและวันนี้ก็ได้เจอกับพี่เลี้ยงที่เป็นหัวหน้านักพัฒนาชุมชนเป็นครั้งแรกเพราะเขาพึ่งเข้ามาที่ อบต. ชื่อว่าพี่ติ๊ก หลังจากนั้นก็ได้สอบถามพี่เลี้ยงเกี่ยวกับการจัดทำแผนที่รอบในรอบนอก เขตติดต่อต่างๆ ศูนย์งานต่างๆที่จำเป็นต้องรู้ และศึกษางานด้านต่างๆในหน่วยงานนั้นๆอีกด้วย  เสร็จจากนั้นพวกเราก็กลับมาดูคู่มือฝึก และช่วยกันคิดว่าจะต้องทำอะไรก่อน อะไรหลัง ปรึกษากันและช่วยกันระดมความคิดเกี่ยวกับการทำแผนที่



12:00 น. เวลาพักกินข้าว - แต่วันนี้ฉันและเพื่อนได้ออกไปซื้ออุปกรณ์ในการทำงาน เช่น ปากกาเมจิ สี กระดาษ และอื่นๆอีกหลายสิ่งหมดเงินไปหลายบาทอยู่เหมือนกัน เมื่อซื้อของเสร็จก็กลับมาที่ห้องพักที่ อบต. เพื่อกินข้าวเที่ยง แต่กว่าจะซื้อของเสร็จก็เกือบบ่ายโมงเลยทีเดียว



เวลาประมาณ บ่ายโมงครึ่ง พวกเราก็ได้รับงานจากพี่ที่ อบต.มาทำอีกวันนี้เป็นเอกสารเกี่ยวกับใบเสร็จค่าน้ำปะชาในตำบล ในส่วนของอบต.  มีการใช้สมาธิพอสมควรเพราะจะต้องผิดพลาดไม่ได้ทำให้ฉันและเพื่อนๆถึงกับค่อนข้างจริงจังกับจัดการกับใบเสร็จเหล่านั้นและคิดตัวเลขของใบเก็บเงินค่าน้ำปะปา ทำให้ต้องคิดคำนวณกันหลายรอบมากๆ เพื่อความถูกต้องที่สุดและต้องเช็คหลายรอบมากๆเพื่อให้ตัวเลขตรงกันเป๊ะๆ จึงทำให้กินเวลาค่อนข้างนานจนเกือบถึงเวลากลับบ้านเลยทีเดียว.... ก่อนกลับวันนี้พวกเราก็เล่นเกมผ่อนคลายความเครียดจากการคิดคำนวณค่าน้ำปะปากันนิดหน่อย พอดูเวลาอีกทีก็ถึงเวลากลับบ้านพอดี

เมื่อถึงเวลาที่จะต้องกลับบ้านก็ได้มีการสวัสดีพี่ๆใน อบต. และแยกย้ายกันกลับ.... จบ....

หมายเลขบันทึก: 678632เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2020 18:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2020 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท