การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน 09.07.2563


วันนี้เป็นการฝึกงานวันที่ 2 ซึ่งดิฉันได้มาถึงที่ฝึกงานที่เทศบาลนครนครปฐม ประมาณ 13.00 น. เนื่องจากช่วงเช้าได้มีการสอบที่มหาวิทยาลัย พอมาถึงที่เทศบาลนครนครปฐม แล้วพี่ๆที่ฝึกงานได้แบ่งหน้าที่ ให้มารับลงทะเบียน กลุ่มผู้

สูงอายุ กลุ่มคนเปราะบาง กลุ่มเด็กแรกเกิด ที่ควรจะได้รับสวัสดิการที่ควรได้รับตามเกณฑ์ที่ทางรัฐบาลได้กำหนดไว้ ซึ่งก็มีประชาชนได้มาทะยอยลงทะเบียนกันเรื่อยๆ เพื่อรับสวัสดิการที่ควรจะได้รับของแต่ละบุคคล ซึ่งประชาชนบางคนก็ไม่จัดอยู่ในกลุ่มเกณฑ์ที่จะได้รับสวัสดิการ เมื่อรับลงทะเบียนเสร็จ พี่เลี้ยงได้พาดิฉัน ไปลงชุมชนบริเวณพื้นที่รอบๆเทศบาลเพื่อสำรวจความเป็นอยู่ของชาวบ้านภายรอบชุมชนว่าควรจะได้รับสวัสดิการอะไรบ้าง ซึ่งก็มีชาวบ้านที่ให้ความร่วมมือ ในการให้ข้อมูลกับทางเทศบาล ซึ่งใน1 พื้นที่ที่ได้ลงไปนั้นก็ได้ไปสำรวจกลุ่มผู้เปราะบางที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ กลุ่มผู้ที่ไร้ที่อยู่อาศัย ซึ่งชาวบ้านก็ให้ความร่วมมือกับทางเทศบาลเป็นอย่างดี ดิฉันได้ลงพื้นที่สำรวจชุมชนเสร็จประมาณ 16.00 น.แล้วเดินทางกลับมาถึงที่เทศบาลประมาณ16.30 น. แล้วได้เดินทางกลับที่พัก เป็นการเสร็จสิ้นการฝึกงานวันที่สองของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 678623เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2020 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2020 11:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท