(บันทึก)....สวน.."อี ดิน"...ของเทวดาเดินดิน..Godfather 1.0



เส้นทาง ม่องกะลา- ทองผาภูมิ..เป็นทางแยกพุถ่อง..ภาษาไทย  พุทอง..

ขานาง..

ยางนา

สิ่งงเหล่านี้  ยากที่จะเห็น..ในเมือง..

บ้านป่าที่  เสริฟความเป็นเมือง..โรยยาพิษ..ลงดิน..ปลูก...เงิน...จากต้นไม้  แบบสิ้นหวัง...

มุม..หนึ่ง..ที่พยายามหลีก้ลี่ยง  มลพิษ.

ครอบครัว..เล็ก..ๆ..ที่ถูก..มรสุม..โควืด..พยายาม..สู้..ชีวิต..ดูแลพ่อแก่  ที่เป็นพารกินสัน  ถามว่าชีวิตได้อะไร  กับคำว่า  โรงงาน..กับการทำงานตลอดชีวิต..

ท้องฟ้าที่ปกคลุมไปด้วย เมฆฝน..

ณ.สวน..."อี..ดิน"..ในนามGodfather 1.0

หลวงตา  วัด  กุยแหย่..อายุ  94..ท่านเป็น..Godfather 1.0 ให้กับ ต้นไม้ 9ต้น..ยางนา มะค่า แดง ในเนื้อที่วัด ริมน้ำแคว..เมื่อวันเข้าพรรษานี้..

ร่มจามจุรี กลางวัด  อายุเกินร้อย  แผ่  เงาแห่งความร่มเย็น

พี่เลี้ยงไม้แดงยางนาและมะค่า..ต้นไม้เก่าริมแควน้อย

สักวันหนึ่งคงมีโอกาศผงาด สู่ฟ้า..ดังยางนาต้นนี้....สวน..อี ดิน  ของ..

Godfather1.0....เทวดาเดินดิน  กินข้าวแกง..แสร้งเล่น  บทบาท เทพรักษ์..รัก  รักษ์

ต้นไม้  บน กลางดิน  แกลลอลี่เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม..วันนี้...

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ..ธรรม
หมายเลขบันทึก: 678283เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2020 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2020 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวน..อี..ดิน…เทวดาเดินดิน..เริ่มกลับบ้าน…ทำตนเป็น เทพารักษ์..รักษ์..รัก..ต้นไม้.Godfather 1.0ในโลก ออนไลน์..สร้างเหรียญกลับด้านTreescoin….ต้นไม้..ทุกๆต้นคือ..ลม…หายใจ…รู้มั้ย..จำ..จง..ดี….

สวน..อี..ดิน..กับสวน..ของพระเจ้า..อีเดนไม่ต่างกัน..ตรงที่ว่า..ความสวยสมบรูณ์..หดหายไป …และจะต้องสร้างกันใหม่…ทั้งนี้และทั้งนั้น จะโทษ..คนที่ชื่อ อาดัมและอีวา..คนเฝ้าสวน..พระเจ้าไปเสียทั้งหมด..คงจะไม่ได้…นะ

There is another tree in distress:

จนท.ชักลากต้นยางนาอายุกว่า 300 ปี ปลูกในโรงเรียนบ้านป่าคลอกhttps://siangtai.com/2020/07/09/จนท-ชักลากต้นยางนาอายุก/

The roots have been trimmed back to less than 2m from the trunk. For a tree 30m+ tall, its roots usually extend 30m+ from the trunk to find and supply water to the whole tree, its life is severely threatened.

And this tree, when replanted in a school, may become serious risk for children because it will not be able to hold its own in winds and rains and …

I feel sad that many 300 years trees have to die for a road which may only last 100 years.

สวัสดีค่ะ คุณ sr.เป็นเรื่องเศร้าๆ..ระหว่าง..ต้นไม้ กับ เทคโน..วิทยา..และความต้องการ..ของมนุษมนา ..ที่ไม่มี อะไรหยุดยั้งไว้ได้…อย่างที่เห็น..กับสิ่งที่เป็น..ทุกวันนี้ ..กับคำว่าสิ่งแวดล้อม และ คำว่าธรรมชาติ..ธรรม.

แนะนำ..สร้าง สวน อี..ดิน..บริจาคต้นไม้..ทุกวันเกิด..ของทุกๆคน..ปลูก ต้นไม้ชดเชย เมื่อคนใดคนหนึ่ง ตายลง….แล้วสักวันหนึ่ง สวน..อีดิน..จะเกิดสวนอีเดน ของพระเจ้า..จะสมบรูณ์ขึ้นอีกครั้ง บนโลกใบนี้…เชื่อ..มั้ย..ไม่เชื่อไม่เป็นไร หากทุกๆคน ร่วมใจทำ…คง..จะดี๊..ดี

ชีวิต..ดี๊ ดี..เมื่อ มีต้นไม้เป็น เพื่อน..ชีวิต..มีนกกา..มาร้องเพลงเพรียกพร่ำ..บอกเวลา..ณ..ยามเช้า..กิน..อิ่ม..นอนหลับ..ทุกเวลา..จากพืชปลอดสารพิษ…มีอากาศสดชื่น..เจ้าต้นไม้ทำหน้าที่อย่างซื่อตรง..ด้วยชีวิต..ไม่ต้องจ้างแล..ใช้พลังเสริม..ดินดีน้ำดีอากาศดี..มีพลัง..เป็นธรรมชาติ..ทำ…นะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท