…มีเวลาให้กับธรรมชาติ…ที่อยู่ใกล้ตัว


…ถ้าไม่ได้ออกไปข้างนอก…อยู่บ้านก็มีเวลาให้กับธรรมชาติที่อยู่ใกล้ตัว

…การปรับตัวในยุค New Normal ไม่ยากเพราะตรงกับนิสัย…หากไม่ได้ออกไปข้างนอก…อยู่บ้านก็มีเวลาให้ธรรมชาติที่อยู่ใกล้ตัว…หลังบ้านมีต้น Western Chokecherry 2 ต้นตรงกลาง… มีต้นMaydayขนาบข้าง…ทำให้เข้าใจผิดมาตลอด…เพราะเห็นสีของดอกขาวเหมือนกัน ไม่ได้สังเกตใกล้ๆ คิดว่าเป็นต้นMayday ทั้งหมด 4 ต้น…มารู้วันนี้เอง…ตอนนี้ดอกที่เป็นพวงสวยงามร่วงหมดแล้ว เหลือส่วนที่กำลังจะเติบโตเป็นผล Chokecherry สังเกตเห็นมีแมลงมาตอมกินเป็นจำนวนมาก…มิน่าได้ยินเสียงจุ๊กจิ๊กๆของบรรดานกกินแมลงทั้งวัน…รวมทั้งนกGoldfinchด้วย…หลงคอยมองที่bird Feeder เป็นประจำ ระยะหลังไม่เห็นมากินอาหาร เพิ่งเห็นมากินแมลง และน้ำหวานอยู่ที่ต้น Western Ckecherry …มีกล้องอยู่ในมือ…จัดการคลิก…คลิก…ได้ทัน…ก่อนที่จะเข้าไปข้างในพุ่มไม้…


หมายเลขบันทึก: 678235เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2020 12:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2020 12:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ลักษณะงานของพยาบาลจะทำงานตามเวลาที่กำหนดไว้เป็นราย ชม. และซีเรียสมาก.. ดิฉันจะใช้เวลาหลังตื่นนอนทุกเช้ากับการนั่งมองผ่านผ้านประตูกระจกหลังห้อง มองกิ่งไท้ไหว มองนก ไปตามเรื่อง พอได้ relax กับธรรมชาติก่อนออกไปทำงานนึกอิจฉาคุณ Pojana ที่มีโอกาสส่องนกส่องไม้อยู่เป็นกิจวัตรค่ะ

ขอบคุณค่ะ…ใกล้ชิดธรรมชาติ แค่ใบไม้พลิ้วไหวก็สดชื่น จิตใจสบายปลอดโปร่งนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท