สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของบริจาคตามโครงการ ครัว พ.ม.(กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) ต้านภัยโควิด-19


สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของบริจาคตามโครงการ ครัว พ.ม.(กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) ต้านภัยโควิด-19

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม 2563
เวลา 13.30 น. ณ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 

ดร.ธีรภัทร ประยูรสิทธิ นายกสมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ 
(ตำแหน่งทางราชการ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี , พระยาแรกนาสองรัชกาล , อดีตปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีตอธิบดีกรมป่าไม้)
พร้อมด้วย คณะกรรมการสมาคมฯและนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์

ได้ มอบสิ่งของบริจาคตามโครงการ ครัว พ.ม.(กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์)  ต้านภัยโควิด-19 โดย
นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นางสราญภัทร อนุมัติราชกิจ รองปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รับมอบ

สิ่งของบริจาค ได้แก่ ข้าวกล่อง1,000 กล่อง (บริจาคเป็นเงินและให้กระทรวงเป็นผู้จัดหา มอบให้ชุมชนได้จำนวน 2 ชุมชน)
ข้าวสาร 2,000 กิโลกรัม ( 2ตัน )
เส้นหมี่ขาวแห้ง 400 ห่อ 

เพื่อกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำไปแจกจ่ายแก่กลุ่มเป้าหมาย เช่น คนไร้บ้าน ไร้ที่พึ่ง ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะช่วยบรรเทาและลดความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

ในคืนวันนั้น (วันที่ 25 พ.ค.63)
มีรายงานข่าวจากสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง NBT และ ช่อง Nation และช่องอื่น และมีการรายงานข่าวทั้งสื่อออนไลน์ และออฟไลน์อื่น ๆ ได้ทราบโดยทั่วกัน 

จากการที่สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้บริจาคทานในกาลครั้งนี้
เป็นไปตามบุญกิริยาวัตถุ 10 (ที่ตั้งแห่งการทำบุญ, ทางทำความดี — bases of meritorious action)

ลำดับต้น เป็นการทำบุญตามบุญกิริยาวัตถุ 10 ข้อที่1 ทานมัย (ทำบุญด้วยการให้ปันสิ่งของ — meritorious action consisting in generosity; merit acquired by giving) ของ สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์

ลำดับกลาง สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอเฉลี่ยส่วนแห่งความดีให้แก่ผู้อื่น ตามบุญกิริยาวัตถุ 10 ข้อที่ 6  ปัตติทานมัย (ทำบุญด้วยการเฉลี่ยส่วนแห่งความดีให้แก่ผู้อื่น — by sharing or giving out merit)

ลำดับปลาย ขอเชิญทุกท่านที่ได้ทราบได้รับการเฉลี่ยส่วนแห่งบุญนี้ ได้ร่วมกันอนุโมทนา ตามบุญกิริยาวัตถุ 10 ข้อที่  7 ปัตตานุโมทนามัย (ทำบุญด้วยการยินดีในความดีของผู้อื่น — by rejoicing in others’ merit) ท่านก็จะได้บุญไปด้วยกัน

ในการมอบสิ่งของบริจาค ในครั้งนี้บริษัทปตท. โดย นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด ได้มามอบสิ่งของบริจาค สิ่งของด้วย ทาง สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมถ์ ขอ ร่วมอนุโมทนาตามบุญกิริยาวัตถุ 10 ข้อที่ 7 ปัตตานุโมทนามัย ด้วย 

และพร้อมขอขอบพระคุณ บริษัทปตท. ที่ได้สนับสนุนเป็นสปอนเซอร์ร่วม ให้แก่สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดมา ล่าสุดทางปตท. ได้มอบถังขยะให้สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดม ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนตอ.) จำนวน 15 ชุด ชุดละ 3 ถัง ประกอบด้วย ถังสีเขียว สีเหลือง และสีน้ำเงิน รวมทั้งหมด 75 ถัง เพื่อให้น้อง ๆ นักเรียนปัจจุบัน ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้แยกทิ้งขยะในโรงเรียน  ต้องขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย  

ลำดับสุดท้ายการเผยแพร่ความรู้ความจริงนี้ เป็นการทำบุญของ สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตามบุญกิริยาวัตถ 10 ข้อที่ 9 ธัมมเทสนามัย (ทำบุญด้วยการให้ความรู้ — by teaching the Doctrine or showing truth) สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษาในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอเฉลี่ยส่วนแห่งบุญนี้ ตามบุญกิริยาวัตถุ 10 ข้อที่ 6 ปัตติทานามัย  ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมอนุโมทนา ตามบุญกิริยาวัตถุ 10 ข้อที่ 7 ปัตตานุโมทนามัย เพื่อที่จะได้บุญไปด้วยกัน ด้วยเทอญ

20200527071432.mp4

20200527071431.mp4

พีระพงศ์ วาระเสน (Bobbie)          .............    รายงาน
กรรมการ ผู้ช่วยฝ่ายประชาสัมพันธ์ 
สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ วาระ 2562 - 63
27 พฤษภาคม 2563

หมายเลขบันทึก: 677655เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2020 05:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2020 07:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท