๕๕ ปี มช. (22) ลุงแพนด้าพาชมโบสถ์เงินหลังแรกของโลก


     ไปเชียงใหม่เที่ยวนี้ จุดต้องแวะชมที่ลุงแพนด้าบอกลูกไว้ จุดหนึ่งก็คือ โบสถ์เงินหลังแรกของโลก ที่อยู่ถนนวัวลาย  ถนนที่มีขายเครื่องเงินเก่าแก่ของเชียงใหม่  แต่กว่าได้คิวแวะไปก็หลังจากงาน ๕๕ ปี มช.แล้ว  อาจจะถือว่าโชคดีที่ได้ไปเยี่ยมชมในบ่ายวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ที่เป็นวันเสาร์  มีผู้มาเยี่ยมชมไม่มากนัก ปัจจัยหนึ่งก็คงเพราะ เป็นช่วงที่การระบาดของโรคโควิด-๑๙ เริ่มมากขึ้นและเชียงใหม่มีผู้ติดเชื้อยืนยันเข้ารับการรักษาแล้วเป็นรายแรก ที่ รพ.มหาราช เชียงใหม่ (สวนดอก) ทำให้ก๊วนของเรา ได้เดินชมอุโบสถเงิน หลังแรกของโลก และ บริเวณวัดศรีสุพรรณ ถนนวัวลาย เชียงใหม่ ได้อย่างสะดวกสบายครับ  ทำบุญ และ ถ่ายภาพกันได้อย่างเต็มที่

  ลุงแพนด้าเป็นคนเดียวในก๊วน ที่สามารถเข้าไปชมความงามภายในโบสถ์เงินได้อย่างใกล้ชิด เพราะเขาห้ามสตรีเข้าไปภายในอุโบสถเงินนี้ครับ  โดยมีป้ายแจ้งบอกไว้ที่ทางเข้าอย่างชัดเจน  การจะเข้าไปชมบริเวณภายในโบสถ์ ต้องถอดรองเท้าก่อนเข้าไปด้วยนะคร๊าบ
    ดังนั้นลุงแพนด้าเลยถือโอกาส ถ่ายวีดิโอ ด้านในกำแพงรอบๆโบสถ์ และ ภายในโบสถ์เงิน มาให้ ทุกคนได้ชมกันด้วยครับ.....

หมายเลขบันทึก: 677529เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2020 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2020 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท