เที่ยวเกาหลีด้วยตนเองแบบง่าย ๆ


อยากไปเที่ยวต่างประเทศแต่ไม่รู้จะไปไหนดี เอาที่ไหนก็ได้ที่เที่ยวง่ายๆ เหมาะกับมือใหม่ ถ้าใครกำลังมีคำถามนี้อยู่ ขอบอกเลยว่าวันนี้เรามีคำตอบมาให้ ถ้าอยากไปเที่ยวต่างประเทศแบบง่ายๆ ก็นี่เลยไปเกาหลีกันค่า รับรองว่าไปง่ายไม่ยากแน่นอนค่ะ

เริ่มที่การจองตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีกันก่อนเลย เราแพลนที่จะไปทั้งหมด 5 วัน 4 คืน โดยเราเลือกเป็นสายการบินที่ประหยัดที่สุดนั่นก็คือ Air Asia ค่ะ เป็นแบบไปกลับราคารวมแล้ว ไม่เกิน 7000 บาทค่ะ คุ้มสุดๆ ซึ่งราคาจะมีแบบนี้เฉพาะช่วงโปรโมชั่นเท่านั้นค่ะ แต่รอบบินปกติก็ไม่ได้แพงเท่าไหร่นะคะ ถ้าใครที่พอมีกำลังก็ขอแนะนำเป็นของ Korean air ที่เป็นสายการบินของเกาหลีโดยตรงเลยค่ะ มาดูตัวอย่างการจองตั๋วกันเลยค่า

หลังจากจองตั๋วเครื่องบินเสร็จก็ไปต่อกันที่การจองที่พักเลย ขั้นตอนก็สะดวกสบายคล้ายๆ กันแค่เข้าไปที่ Application ที่สามารถจองห้องพักได้ โดยเราเลือกใช้ของแอพ Booking.com ในการเลือกจองที่พักค่ะ จากนั้นก็กดเลือกโรงแรมที่ต้องการเข้าพักซึ่งเราขอแนะนำให้พัก โรงแรมแถวฮงแด เพราะเป็นย่านใจกลางเมืองที่สะดวกสบาย สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวหรือไปสนามบินได้ง่าย แถมยังเป็นเขตนักศึกษามีร้านค้าและร้านอาหารราคาสบายกระเป๋าให้เลือกหลากหลายอีกด้วย

หลังจากที่กดจองตั๋วจองที่พักเสร็จแล้วก็มาถึงวันเดินทางค่ะ เราไปรอขึ้นเครื่องตั้งแต่ตอนตี 2 ถึงสนามบินตอนช่วงเช้าเวลา 10 โมงค่ะ ขั้นตอนแรกเราต้องผ่านตม. ซึ่งเป็นที่เลื่องลือกันว่าผ่านยากมาก แต่เราก็ผ่านมาได้แบบสบาย ๆ เพราะแค่เพียงเราไม่ได้ทำอะไรผิดจริง มีหลักฐานการจองตั๋ว จองที่พักและพาสปอร์ต เท่านี้ก็ผ่านได้แบบง่าย ๆ แล้วล่ะค่า

ขั้นตอนต่อไปก็ต้องไปซื้อเจ้าบัตร T-Money กันก่อนเลยค่ะเพราะสำคัญสำหรับการเดินทางมาก ๆ เสร็จแล้วจากนั้นก็เดินทางไปที่พักกันเล้ย เมื่อมาถึงที่พักนะคะเราก็นำแพลนมาเพื่อเตรียมเที่ยวสำหรับวันแรกที่เกาหลีค่ะ นั่นก็คือไปเดินเล่นแถวฮงแดใกล้ ๆ ที่พักของเรานั่นเอง ขอแอบกระซิบว่าแพลนของเราทั้งหมดนี้มาเพื่อตามศิลปินเกาหลีล้วน ๆ เลยล่ะค่ะ

           วันแรกก็ไม่มีอะไรมากมาถึงก็เดินเล่นถ่ายรูป รับประทานอาหาร Shopping แล้วกลับที่พักเลยเนื่องจากเพลียจากการนั่งบนเครื่องบินและเดินรอบ ๆ ฮงแด แต่ต้องบอกว่าเกาหลีก็คือเกาหลีจริง ๆ ค่ะ ทั้งวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม อากาศรวม ๆ คือดีไปหมดเลย ที่สำคัญถ่ายรูปสวยมากทุกที่เลย ปริ่มใจสายเซลฟี่แน่นอน

มาต่อกันวันที่ 2 ของการเที่ยวเกาหลีเราก็แพลนจะไปกันที่ มยองดง หรือที่หลาย ๆ ท่าน เรียกกันว่า เมียงดงนั่นเองค่า ต้องขอบอกว่านี่คือแหล่งที่คนพลุกพล่านที่สุดและของถูกมาก อาหารก็หลากหลาย เดินไปทางไหนเจอแต่คนไทยเต็มไปหมดเลยล่ะค่ะ ที่มยองดงมีของน่ารัก ๆ และเสื้อผ้าเต็มไปหมดเลยค่ะ สายแฟชั่นต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอน จากรูปเลยขอโอกาสแชะภาพกับน้อง Pink panter ที่ร้านสักหน่อยซึ่งเป็นบู๊ทจัดร้านเสื้อผ้าของทางเกาหลีนั่นเองค่า

มาเกาหลีทั้งที่จะไปแชะภาพคู่กับน้องหมีบราวน์ก็คงจะไม่ได้เดี๋ยวมาไม่ถึงเกาหลีค่ะ ><

               มาต่อกันที่วันที่ 3 ของการเที่ยวเกาหลีกันเลย เราตั้งเป้าหมายว่าจะไปที่ตึก JYP ไปหารักแรกของเราเองค่ะ ซึ่งเราต้องนั่งรถไฟใต้ดินไปการเดินทางก็ไม่ยากมากค่ะแต่ต้องศึกษาดี ๆ เพราะเกาหลีคือกว้างมากจริง ๆ ค่า มาถึงก็ไปซื้อน้ำดื่มจึงได้สิ่งนี้มาล่ะค่ะ

ซึ่งการมาเยือนตึก JYP ครั้งนี้ทำให้เราได้เจอกับศิลปินเยอะมาก ๆ ค่ะ แต่ไม่สามารถนำภาพมาเผยแพร่ให้ทุกคนเห็นได้ต้องขออภัยจริง ๆ ค่ะ ซึ่งเรามาที่นี่ทั้งหมด 2 วันด้วยกัน รวมกับวันที่ 4 ด้วยค่ะ การมาครั้งนี้ทำให้เราได้เจอกับคนหลายเชื้อชาติ และที่ไม่คาดคิดคือได้เจอรุ่นน้องของตัวเองมาตามศิลปินที่เดียวกันด้วยล่ะค่า ต้องบอกว่าโชคชะตาฟ้าลิขิตมาก ๆ จากนั้นก็ได้มิตรภาพจากออนนี่เกาหลีที่แสนน่ารักมาด้วยล่ะค่ะ ดีใจมาก ๆ เพราะออนนี่ลงทุนบินมาหาเราถึงประเทศไทยเลยค่ะ

               และวันสุดท้ายก็มาถึงเราต้องออกจากที่พักตั้งแต่ 10 โมง ลืมเล่าไปค่ะว่าโฮสต์เจ้าของที่พักของเรา หล่อมาก และใจดีมาก ๆ ด้วยค่ะ ทำให้เรารู้สึกโชคดีในการมาเที่ยวเกาหลีในครั้งนี้มาก ๆ ที่ได้พบแต่มิตรภาพที่ดีกลับบ้านไปด้วย และสุดท้ายเราก็ขอจบทริปของเราลงแต่เพียงเท่านี้ค่า เพื่อน ๆ คนไหนมีแพลนเที่ยวอะไรเจ๋ง ๆ ก็นำมาแบ่งปันกันได้นะคะ เผื่อว่าคราวหน้ามีโอกาสได้ไปอีกจะลองไปเที่ยวตามแพลนของเพื่อน ๆ ดูล่ะค่ะ สำหรับครั้งหน้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรไว้รอติดตามชมนะคะ รักค่ะซิส

หมายเลขบันทึก: 677077เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2020 23:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 เมษายน 2020 23:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท