พลังชีวิตกิจกรรมบำบัด


วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ผศ.ดร.ก.บ. ศุภลักษณ์ เข็มทอง มาสอนสมาชิกลิฟวิ่ง และผู้เข้าร่วมจากสมาคมสายใยครอบครัว ในหัวข้อ “การบำบัดด้วยกิจกรรมและการประเมินทักษะการฟื้นคืนสุขภาวะ”

เราได้เรียนรู้ท่าทางต่าง ๆ ในการบริหารกายและจิต และได้เรียนรู้ว่ากายและใจสัมพันธ์กัน ได้ใช้สมองระดมความคิดกันเกี่ยวกับความคิดที่ไม่ดีต่อสุขภาพใจ

และวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ อาจารย์ป๊อป สมาชิกลิฟวิ่ง และผู้เข้าร่วมจากสมาคมสายใยครอบครัว ได้พบกันอีกครั้ง ได้เรียนรู้ร่วมกันในหัวข้อ “การฝึกทักษะการสื่อสารสร้างสรรค์และการประเมินความคิดบวกทางจิตสังคม”

เราได้ฝึกฝนคำพูดและท่าทางที่สำคัญในการอ่านใจ เรียนรู้หลักคิดในการดำเนินชีวิต แสดงละครร่วมกัน และร้องเพลงร่วมกัน

ขอขอบพระคุณ ผศ.ดร.ก.บ. ศุภลักษณ์ ที่สละเวลามาสอนพวกเรา พวกเราจะนำความรู้และแบบฝึกที่ได้เรียนรู้ไปใช้ประโยชน์ พัฒนาตนเอง ทั้งกายและใจ และแบ่งปันให้กับผู้อื่นต่อไปเมื่อมีโอกาส

ผมประทับใจในความจริงจังแห่งการเรียนรู้ด้วยจิตอาสานำพาคิดเป็นระบบเพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีประสบการณ์สุขภาพจิตอย่างตั้งใจมากมาย สังเกตจากการถอดบทเรียนในภาพของผมสู่ภาพที่ทำให้คนไทยเข้าใจได้สวยงามน่าสนใจดีแท้อย่างเป็นธรรมชาติ...ขอบพระคุณพี่หนูและน้องหญิงมากครับ รวมทั้งน้องพีร์ คุณออย คุณโอ่ง คุณปุ๋ย คุณวาว คุณจิ๊บ คุณศิลา คุณเอียด และทีมงานที่น่ารักมากมาย จาก Living Recovery Center ทุกท่านครับผม

หมายเลขบันทึก: 676376เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2020 18:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2020 18:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับอาจารย์-สบายดีนะครับ-สู้ๆ กับโควิด เราต้องผ่านไปได้ครับ-ด้วยความระลึกถึงครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท