สิ่งที่มีความภาคภูมิใจ


       การที่ได้เรียนวิชาความเป็นครูทำให้หนูมีความอยากรู้อยากเรียนเป็นอย่างมากค่ะ เพราะวิชาความเป็นครูได้สอนบทบาทชีวิตของความเป็นครู จากเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อพร้อมที่จะพัฒนาตัวเอง พร้อมที่จะทำตามคำสั่งคำแนะนำจากอาจารย์ ที่มอบหมายงานให้ทุกอย่างและเป็นวิชาหลักที่จะต้องนำไปใช้ในอนาคต  เพื่อความเป็นครูสมัยใหม่งานชิ้นไหนที่เราทำแล้ว แล้วเรามีความสุขก็จะทำให้งานชิ้นนั้น ๆ ออกมาได้สวยเราไม่ต้องไปแข่งกับใครเราสามารถทำได้ด้วยตัวของเราเอง วิชาความเป็นครูหนูชอบงานเขียนมากค่ะ เพราะเราได้ดูวีดีโอของแต่ละชุดจะมีความแตกต่างกันทำให้เราได้ทราบว่าความเป็นครูนี้มันเหนื่อยขนาดไหน เราต้องใช้เวลาในการเรียนรู้บทบาทความเป็นครูอย่างแท้จริง เราถึงจะประสบความสำเร็จ เพราะทุกอย่างมันอยู่ที่การกระทำของเรา เหมือนกับคำที่ว่า คิดดี พูดดี ทำดี แล้วก็จะได้ดีเอง หลักคำสอนเหล่านี้จะเป็นหนทางที่จะนำพาให้เราได้พบเจอกับสิ่งที่สวยงามในวันข้างหน้า เพราะหนูเชื่อค่ะว่าเราได้ลองทำอะไรสักอย่างหนึ่งแล้วเราทำด้วยใจรัก เราก็จะสมหวังทุกประการ แต่สำหรับตัวหนูเองหนูคิดว่า การเรียนวิชาความเป็นครูทำให้หนูชอบ งานเขียนบรรยายมากค่ะ ทำให้หนูได้เล่าเรื่องราวของความเป็นครู แต่ละบทบาทแต่ละหน้าที่ เพราะครูต้องทำงานหนักแต่ก็รักศักศรี เพราะครูแต่ละคนจะมีหน้าที่แตกต่างกัน เพราะงานทุกอย่างที่ครูได้ทำหรือได้สร้างสรรค์เป็นผลงานที่ทำด้วยความรักจากครูคือผู้ให้

        การที่เราจะเป็นครูสอนเด็กให้เป็นคนดีได้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเราต้องให้ความรัก ความเอาใจใส่ให้เขาเหล่านั้นได้รับความรักจากตัวครู ที่มอบความรักความอบอุ่นให้เขาอย่างแท้จริง ที่เรียกว่าสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก เราได้มอบความรักนี้ให้กับเด็กวัยที่น่ารักทุกคน เราต้องรักเด็กด้วยความเสมอต้น เสมอปลายไม่เลือกที่รักมักที่ชัง เราต้องให้ความดูแลเอาใจใส่ให้เท่าเทียมกันค่ะ เหมือนกับคำกล่าวที่ว่า ลูกใครไม่สำคัญแต่เด็กเหล่านั้นคือลูกของฉันทุกคน เรื่องราวของครูที่ได้รับชมจากวิชาความเป็นครู ทำให้ได้รับความรู้เป็นอย่างมาก และได้เป็นแนวทางในการปฏิบัติการสอนต่อไป ทำให้ครูรุ่นใหม่ได้มีแรงมีกำลังใจที่จะก้าวต่อไปด้วยความเพียรพยายาม

        

หมายเลขบันทึก: 675236เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2020 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2020 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

สวัสดีครับ ประภาพร ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณประภาพร เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปนะครับ

สวัสดีคะ คุณประภาพร ดิฉันก็ยึดหลัก คิดดี พูดดี ทำดี เหมือนกันเลยคะ เป็นกำลังใจให้สร้างสรรค์งานต่อไปนะคะ

ขอบคุณ คุณศักดิ์ชัย สถานเดิม มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกรกต กลิ่นเดช มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหทัยรัตน์ แสนดี มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ลูกใครไม่สำคัญ ลูกศิษย์ฉัน..สำคัญทุกคน ;)…

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ฉันประทับใจในงานเขียนและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุนิสา พรมใจ มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณประภาพร ขอชื่นชมผลงานครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ดิฉันชื่นชอบและประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณประภาพร ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีครับ คุณประภาพร ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณประภาพร ชัยวงค์ ประทับใจงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนดีๆแบบนี้อีกนะครับ

ขอบคุณ คุณนริศรา มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณครูเล็ก ฤทธิพงศ์ มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนภัสวรรณ มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเฉลิมศักดิ์ มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณอรอุมา มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสิริญาภร มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกิตติวัฒน์ มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณประภาพร ชัยวงค์ สู้ ๆ กับงานเขียนครั้งต่อไปนะครับ

สวัสดีครับ คุณประภาพร ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ดิฉันชื่นชมในงานเขียนของคุณนะคะ ประทับใจในการส่งต่อความรักให้แก่ลูกศิษย์ด้วยความเอาใจใส่ค่ะ ขอบคุณที่สร้างสรรค์บทความดี ๆ ให้อ่านนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ เป็นงานเขียนที่ดีและมีความหมาย ขอเป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อ ๆ ไปนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีและเป็นตัวของตัวเองดีมากค่ะ สู้ ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท