แอ่วเหนือ62 [ปราจีนบุรี]

11-17 พฤศจิกายน 2562 แอ่วเหนือสัมผัสหนาว เช้าวันจันทร์ที่ 11  พฤศจิกายน 2562 คณะของเราที่ร่วมเดินทางมีทั้งหมด  10 คน  ประกอบด้วย ผอ.จันทร อาจารย์ชนิดา พลสิงห์ , อาจารย์จิตวัต อาจารย์กัลยา ธนอัญญาพร, อาจารย์จินดา  สุทธารัตน์, อาจารย์อุษณีย์  ชูแก้ว, อาจารย์พชรพร สุนธารินทร์, อาจารย์ละเมียด ครองไกรเวช และอาจารย์สุทัศน์ อาจารย์สคราญ วิเศษสมบัติ รถตู้โดยสารโดย..นายศุขนันท์ หนุนเกื้อ

เวลา 05.00 น. รถตู้รับผูโดยสารครบทั้ง 10 คน เรียบร้อย เป้าหมายของพวกเราคือจังหวัดปราจีนบุรี การไปเที่ยวเหนือในครั้งนี้พวกเราร่วมลงกองกลางคนละ 8,000 บาท ต่อ 1 คน ทุกรายการ ประมาณ 08.41 น. แวะกินมื้อเช้าที่ร้านต้นทับสะแก อาจารย์ชนิดา พลสิงห์ (ทำหน้าที่การเงิน) ซื้อคูปองแจกคนละ 100 บาท ทุกคนต่างแยกย้ายกินอาหารตามอัธยาศัย อิ่มแล้วเก็บภาพสวย ๆ ไว้เป็นที่ระลึกค่ะ

อิ่มแล้วกลับขึ้นรถ การเดินทางในครั้งนี้เป้าหมายคืนนี้เราจะไปพัก "บ้านพี่ป้อม" เพื่อนรุ่นพี่ของอาจารย์ชนิดา คนขับรถจึงพยายามพาพวกเราไปในถนนที่สะดวกที่สุด ประมาณ 11.40 น.แวะกินข้าวแช่เพชรบุรี เพราะหลาย ๆ คนในคณะเป็นศิษย์เก่า "วิทยาลัยครูเพชรบุรี" ก้ชอบข้าวแช่ และขนมจีนกับทอดมัน (รำลึกอดีตค่ะ)

เข้าเขต กทม.แวะรับพี่ "อัม" อาจารย์พชรพร สุนธารินทร์ จากนั้นเดินทางต่อแวะเข้าห้องน้ำเป็นระยะ ๆและกินมื้อกลางวันระหว่างทาง ประมาณ 17.20 น.เข้าเขตเทศบาลปราจีนบุรี ตะวันยอแสงแล้ว เก็บภาพสวย ๆ ผ่านกระจำรถตู้มาฝากด้วยค่ะ

วันนี้เป็นวันลอยกระทง ผ่านวัดศรีมหาโพธิ ปราจีนบุรี ทางผ่านเข้าบ้าน "พี่ป้อม" คนเยอะมากเขามีการประกวดนางนพมาศและมีการลอยกระทง ประมาณ สองทุ่มถึงบ้านที่พัก เขาจัดที่พักไว้ให้พวกเราพร้อมชา กาแฟ ผลไม้ไว้ต้อนรับ ทุกคนอาบน้ำพักผ่อน นโยบายการเที่ยวของพวกเรา เดินทางกลางวัน กลางคืนพักผ่อนค่ะ

เช้าวันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ทุกคนพร้อมระหว่างรออาหารเช้าฝีมือเจ้าบ้าน พวกเราจิบกาแฟชมธรรมชาติสวย ๆ ริมบึงบัว บ้านสวน ดอกไม้สวย  อากาศก็สดชื่นค่ะ

อาหารเช้าเสร็จเรียบร้อย มื้อนี้เบา ๆ ด้วย "ข้าวต้มกุ้งแม่น้ำ" กุ้งเนื้อแน่น ตัวโต ....

ยามสาย..12/11/62..กับศูนย์สินค้าเกษตร เยี่ยมชมสวนมัลเบอรี#ศิษย์เก่าโรงเรียนรัชดาภิเษก ชุมพร >>เอกวัฒน์ เสน่ห์พรและเพ็ญจันทร์ โพธิโส <<ที่ บ้านโคกกรวด ตวังดาล อกบินทร์บุรี จปราจีนบุรี

ได้เวลาพอสมควรออกจากสวนมัลเบอร์รี ประมาณ 11.00 น. แวะเยี่ยมชมศูนย์แพทย์แผนไทยรพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศ ปราจีนบุรี ที่นี่ได้กินมื้อกลางวันที่มี่เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ แต่รอนานมากค่ะ

เช่น น้ำตะไคร้  น้ำกลีบบัว ข้าวผัดปลาเค็ม ข้าวผัดอกไก่พริกไทยอ่อน ผัดซีอิ๊วขเส้นข้าวกล้อง และสุกี้แห้ง

จากที่นี่.....เดินทางต่อไป "เขาเขียว" ยอดเขาใหญ่นครนายกค่ะ  คืนนี้พวกเราจะพักที่ศูนย์เรด้า เขาเขียวนครนายก...

หมายเลขบันทึก: 673269เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2019 17:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2019 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

-สวัสดีครับ-บรรยากาศดีๆกับอาหารน่าอร่อย-สุขกาย สุขใจ นะครับ-ขอขอบคุณภาพสวยๆ ครับ