การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน (หน่วยฝึกที่2) มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2562


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวสุพิชญา มีผล นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 2 สำนักงานศูนย์วิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เช้าวันนี้ดิฉันได้เดินทางไปลงพื้นที่ ที่โรงเรียนวัดปลักไม้ลาย ถึงจุดหมายในเวลา 09:00 น.

วันนี้กลุ่มของดิฉันให้เด็กทั้ง 5 คน มาพบกันที่โรงเรียน ได้ขออนุญาตผู้ปกครองของเด็กๆแล้วเรียบร้อย จากนั้นได้ฝึกและสอนเด็กๆ ในเรื่องการพูด

ถึงเวลาพักกลางวันดิฉันและเพื่อนได้ไปรับประทานอาหารกันที่ร้านค้าชุมชนและเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กๆทั้ง 5 คน

ช่วงบ่ายได้ให้เด็กๆทั้ง 5 คน ฝึกเป็นมัคคุเทศก์น้อย โดยให้เด็กๆพูดแนะนำสมุนไพรในสวนป่าสมุนไพรวัดปลักไม้ลาย แนะนำสมุนไพรที่น่าสนใจ 31 ชนิด พร้อมทั้งบอกสรรพคุณของสมุนไพรนั้นๆ และพูดเชิญชวนให้ผู้คน มาท่องเที่ยวชมสวนป่าสมุนไพรที่วัดปลักไม้ลายแห่งนี้ จนถึง เวลา 15:30 น. จึงปล่อยเด็กๆกลับบ้าน แล้วดิฉันกับเพื่อนจึงเดินทางกลับบ้านพักกันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 672586เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 17:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2019 12:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท