การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน เทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ (ศุกร์ 9 สิงหาคม 2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวศศิณัฐญาภรณ์ ธรรมจักร นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 6 สำนักงานเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ 



เช้าวันนี้ เวลา 07.30-08.30 น. ได้เดินทางจากบ้าน ไปยังสำนักงานเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม วันนี้ป้านวลไม่ได้เข้ามาที่สำนักงาน ดิฉันและเพื่อนๆจึงไม่ได้รายงานตัวกับป้านวล ต่อจากนั้นเวลา9.00 น. ดิฉันและเพื่อนๆได้ซื้อลูกชิ้นและน้ำที่มาขายในสำนักงาน

หลังจากนั้น ดิฉันและเพื่อนอีก1คน ได้ลงพื้นที่ไปเก็บรายละเอียดบ้านที่ชุมชนหนองฉิม

ต่อจากนั้นดิฉันและเพื่อนอีก2คน ได้เดินทางไปซื้ออุปกรณ์ คือฟิวเจอร์บอร์ด สถานที่แรกที่ไปซื้อคือ Makro นครปฐม แต่ไม่มีขนาดที่ต้องการ

ต่อจากนั้นจึงเดินทางไปที่ร้านขายอุปกรณ์เครื่องเขียนที่ บุ๊คส์จูเนียร์  แต่ก็ไม่มีฟิวเจอร์บอร์ดที่ต้องการจึงปรึกษากับเพื่อนในกลุ่มทางโทรศัพท์ ว่่าจะซื้อขนาดเล็กและนำมาต่อกัน หลังจากนั้นได้ซื้อฟิวเจอร์บอร์ดมาทั้งหมด20 แผ่น จำนวนแผ่นละ33 บาท รวมทั้งหมด660บาท

หลังจากที่ซื้ออุปกรณ์เสร็จเรียบร้อยๆ ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางกลับสำนักงานพร้อมฟิวเจอร์บอร์ดจำนวน20แผ่น

ต่อจากนั้นในเวลา 12.00-13.00 น. ดิฉันได้รับประทานอาหารกลางวันที่ห้องทำงาน เป็นข้าวผัดกระเพราที่เพื่อนๆซื้อมาให้

หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จเรียบร้อย ก็ได้เริ่มทำการต่อฟิวเจอร์บอร์ดให้กระดาษที่เขียนข้อมูลต่างๆสามารถแปะลงไปได้พอดี สาเหตุที่ต้องใช้ฟิวเจอร์บอร์ดเป็นจำนวนมากเพราะว่า ข้อมูลที่เขียนไว้มีทั้งหมด 10 แผ่น เช่น ข้อมูลแผ่นที่ โครงสร้าง และอื่นๆ

หลังจากนั้น นายกแม่ได้เชิญดิฉันและเพื่อนๆ ไปลองชุดที่จะให้ไปเข้าร่วมงานที่วัดหนองดินแดงในวันที่ 13 สิงหาคม วันอังคารในอาทิตย์หน้า

หลังจากลองชุดและนัดหมายเวลาเรียบร้อย ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้แยกย้ายกันกลับบ้านในเวลา 16.00 น.

สำหรับวันนี้ก็ผ่านไปอย่างเรียบร้อย กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ  ขอบคุณพี่ๆที่สำนักงานคอยให้คำแนะนำชี้แนะแนวทางในการทำงานตลอดระยะเวลาการฝึกงานกับเราเป็นอย่างดีสุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในอาทิตย์หน้า ในวันอังคาร สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 672585เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 17:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท