การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน เทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ (วันอังคารที่ 6 สิงหาคม 2562)


       สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวศศิณัฐญาภรณ์ ธรรมจักร นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 6 สำนักงานเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันอังคารที่ 6 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ 



       เช้าวันนี้ เวลา 07.30-08.55 น. ได้เดินทางจากบ้าน ไปยังสำนักงานเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม วันนี้เดินทางสาย จึงถึงสำนักงานในเวลาเกือบ9โมงเช้า ช่วงเช้าของวันนี้ก็ไม่มีอะไรมาก  หลังจากรายงานตัวกับป้านวล ดิฉันและเพื่อนๆได้แบ่งงานกันทำ ต้องเร่งทำงานเตรียมข้อมูลที่จะต้องส่งอาจารย์ที่จะมานิเทศในสัปดาห์ที่จะถึง โดยจะมีเพื่อน2คนอยู่ที่ห้องป้านวล ทำแผนที่และข้อมูลGis ส่วนเพื่อนอีกส่วนก็ถูกดึงตัวไปช่วยงานพี่ๆในสำนักงาน ดิฉันและเพื่อนอีก1คน ได้ช่วยกันหาข้อมูล และเขียนข้อมูล เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน ระบบสาธารณูปโภค เศรษกิจ และวัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญา ของตำบลโพรงมะเดื่อ ในส่วนดูแลของสำนักงานเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ ซึ่งมีทั้งหมด 9 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนบ้านดอน ชุมชนบ้านนา ชุมชนบ้านโพรงมะเดื่อ ชุมชนบ้านไร่ ชุมชนบ้านไร่เก่า ชุมชนหนองฉิม ชุมชนหว้าเอน ชุมชนบ้านหนองหิน ชุมชนบ้านกาเลี้ยงลูก

         หลังจากนั้น เวลา 12.00 น. ดิฉันและเพื่อนๆได้พักการทำงาน และได้เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันกัน วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้ลงมติกันว่าจะรับประทานอาหารตามสั่ง แต่..ก็ได้ขับรถเลยร้านอาหารตามสั่ง จนไปขับไปเรื่อยๆไปเจอร้านส้มตำ และได้ตัดสินใจในทันทีว่าจะรับประทานส้มตำกัน ในเมนูที่สั่งมารับประทานกันนั้นมี ส้มตำปลาร้า ส้มตำไทยไข่เค็ม ต้มแซ่บหมู คอหมูย่าง และข้าวเหนียวกับขนมจีน ต่อจากนั้นดิฉันก็ได้ต่อด้วยของหวาน น้ำแข็งใส ทับทิมกรอบ เฉาก๊วย ข้าวโพด ฟักทอง ราดด้วยน้ำแดงและนมข้น

ต่อจากนั้น เวลา 13.30น. ได้กลับมาที่ สำนักงาน และได้ดำเนินการทำงานต่อ 

ต่อมาในเวลา 14.00น. เกิดปัญหาในการวาดแผนที่เดินดิน ของชุมชนหนองฉิม พี่ที่สำนักงานจึงพาดิฉันและเพื่อนๆไปลงพื้นที่วาดแผนที่เดินดิน

และหลังจากนั้นได้กลับมายังสำนักงาน เพื่อทำงานต่อ





             สำหรับวันนี้ก็ผ่านไปอย่างเรียบร้อย กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ถึงจะมีอุปสรรคเล็กน้อยในการทำงาน ดิฉันและเพื่อนๆก็ก้างผ่านมาได้และยังทำได้ดีด้วย เป็นประสบการณ์ให้ที่สอนให้ดิฉันอดทนต่อการทำงาน และอดทนต่ออุปสรรคต่างๆ เพราะมันส่งผลให้สุดท้ายทุกอย่างที่เราอดทนและตั้งใจไว้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย  ขอบคุณพี่ๆที่สำนักงานคอยให้คำแนะนำชี้แนะแนวทางในการทำงานตลอดระยะเวลาการฝึกงานกับเราเป็นอย่างดีสุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 672578เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 15:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท