BM.chaiwut
พระมหาชัยวุธ โภชนุกูล ฉายา ฐานุตฺตโม

เยี่ยม GoToKnow วันปวารณาออกพรรษา


ไม่ได้ล็อกอินเข้ามาใน GoToKnow นานเป็นปีแล้ว แต่ก็ยังค้นหาและนำบันทึกเก่าๆ ไปอ้างอิงอยู่เสมอ เข้ามาครั้งนี้ GoToKnow เปลี่ยนรูปแบบใหม่อีกแล้ว จึงรู้สึกว่า รูปแบบใหม่นี้น่าจะเพิ่งได้เห็นเป็นครั้งแรก....

ระยะหลายปีที่ผ่านมา รู้สึกว่า GoToKnow จะค่อยๆ มีโฆษณาเพิ่มขึ้นมา จนกระทั้งระยะหลัง รู้สึกว่าค่อนข้างจะรุงรังและดูเกะกะตา บันทึกเก่าๆ อ่านค่อนข้างยากยิ่งขึ้น เพราะต้องเลี่ยงโฆษณาในระหว่างๆ...

คืนนี้ เป็นคืนสุดท้ายของเทศกาลเข้าพรรษา ซึ่งหลายๆ ปีที่ผ่านมา ในแต่ละปี จะเขียนเล่าเหตุการณ์ที่ผ่านมา จนกระทั้งได้เป็นสมภาร และแต่ละปีจะโยงไปถึงบันทึกปีก่อนๆ... แต่เมื่อครู่ เจอเพียงปี "พรรษาที่ ๓๒" ซื่งก็ผ่านมา๓ ปีแล้ว หรือว่า ปี ๓๓ และ ๓๔ ไม่ได้เขียนลงไว้ที่นี้ น่าจะมีแต่ใน FaceBook เท่านั้น

หลายปีมานี้ เพื่อนสมาชิกใน GoToKnow ก็ย้ายไปอยู่ใน FaceBook กันเยอะ ซึ่งหลายคนก็ยังคงจำกันได้ ก็ไปเป็นเพื่อนกันที่โน้นต่อไป...

เจ้าหน้าที่เก่าๆ ใน GoToKnow หลายคนก็เคยแวะมาเยี่ยมที่วัดยางทอง ฟังว่า หลายๆ คนก็ลาออกหรือเปลี่ยนหน้าที่ไปทำอย่างอื่น ก็สงสัยอยู่ว่า คนเก่าๆ ที่รุ้จัก "หลวงพี่" จะยังมีอยู่บ้างหรือไม่ ?

สมัยก่อนยังไม่เป็นสมภารเจ้าวัด มีเวลาเขียนเรื่องราวต่างๆ สนุกๆ มีสาระบ้าง บ่นเพ้อไปตามประสาบ้าง แต่พอเป็นสมภาร ความเป็นบล็อกเกอร์ที่จะเผยแพร่ความคิดความเห็นออนไลน์ก็ค่อยๆ ขาดหายไป ที่เขียนอยู่ใน FaceBook ก็เพียงแต่สถานการณ์ขณะนั้นๆ เท่านั้น ไม่เหมือนตอนเขียนอยู่ที่นี้...

สมภารยางทอง เริ่มใช้ ฺเวบบล็อก ที่นี้ โดยการชักชวนของ ครูฌอง หรือ ดร.วุทธิศักดิ์ โภชนุกูล น้องชาย ยังจำได้ เค้าบอกว่า "ระดับพี่หลวง ผมบอกให้ ๕ นาที พี่หลวงก็ใช้ได้เลย" ก็เริ่มหัดใช้หัดเขียนมา.... อย่างไรก็ตาม ครูฌอง ก็จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ๒-๓ ปีแล้ว...

ไม่อยากให้ GoToKnow ปิดตัวเองเลย เพราะ Bm.Chaiwut เริ่มต้นที่นี้ ก็ขออำนวยอวยพรให้ GoToKnow  อยู่ไปเรื่อยๆ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้สนใจเรื่องราวหลายหลากในโลกปัจจุบัน...

เพิ่งนึกขึ้นได้ ออกพรรษาแล้วก็จะเป็นทอดกฐิน จึงขอเชิญเจ้าหน้าที่เก่าๆ ของ GoToKnow ที่ยังจำ "หลวงพี่" ได้ หรือเจ้าหน้าที่ใหม่ๆ ตลอดถึงสมาชิกทุกท่านร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีวัดยางทอง อำเภอเมืองสงขลา ในวันที่ ๓ พฤศจิกายน ศกนี้...

ขอเจริญพร...
 

หมายเลขบันทึก: 670773เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2019 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ตุลาคม 2019 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

นมัสการพระคุณเจ้ามาได้อ่านบันทึกยิ่งนึกถึงบันทึกเก่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท