การฝึก​ประสบการณ์​วิชาชีพ​การพัฒนา​ชุมชน​ ​มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​ (วันพฤหัสบดี/10/ต.ค./2562)​


       สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว​ สุกัญญา​ เมือบสี ฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ ​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันพฤหัส​บดี​ ที่  10 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้ค่ะ

     เวลา​ 07.50-08.30 น.​ ดิฉันเริ่มเดินทางออกจากหอพักมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม​ เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว​ ใช้เวลาไม่นานก็เดินทางมาถึงเทศบาลค่ะ

​     เวลา​ 09.00-12.00​ น.​ ในช่วงเช้าของวันนี้ดิฉันได้ช่วยพี่กิ๊ก​ กนกพร​ ดอนไพรรอด​ (ผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชน)​ เขียนจดหมายแจ้งให้ผู้สูงอายุเดินทางมาขึ้นทะเบียนรับเบี้ยผู้สูงอายุที่เทศบาลตำบลบางเลน​  ขั้นตอนวิธีการทำคือ​ จะนำกระดาษที่เรียนเชิญผู้สูงอายุมาแม็กรวมกันเป็นชุดๆ​ จากนั้นจึงนำรายชื่อจากทะเบียนราษฎร​มาเขียนลงบนจดหมาย​ จากนั้นก็ติดแสตมป์นำส่งให้เรียบร้อย​ นอกจากนี้พี่แหม่ม​ ศิริพร​ สุพัฒน์​(หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและสวัสดิการ)​  ได้มอบหมายงานให้ดิฉันตัดคูปองของชำร่วยและคูปองอาหาร​ ที่ดิฉันเคยได้ตัดไปเมื่อไม่นานมานี้​ จำนวน​ 500​ ชุด​ พี่แหม่มต้องการเพิ่มอีก​ 200​ ชุด​ เนื่องจากดิฉันมีงานเขียนจดหมายอยู่แล้ว​ จึงได้กระจายงานให้เพื่อนๆช่วยกันทำค่ะ​ จากนั้นพวกเราก็พักรับประทานอาหาร

​             ภาพการเขียนจดหมาย

      เวลา​ 12.00-13.30 น.​ วันนี้พวกเราไปรับประทานอาหารใกล้ๆกับเทศบาล​ หลังจากรับประทานอาหารเสร็จก็ได้เดินทางกลับไปยังเทศบาลเพื่อทำงานที่ค้างอยู่ที่เหลือให้เสร็จค่ะ


  เวลา​ 13.00-16.30 น.​ หลังจากพักรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ ก็ได้กลับมาเขียนรายชื่อตามซองจดหมาย​ ลงในกระดาษเพื่อนำส่งไปรษณีย์​ค่ะ​ จากนั้นดิฉันและเพื่อนอีกคน​ ได้เดินทางนำจดหมายไปส่งที่ทำการไปรษณีย์​บางเลน​ แต่ได้รับคำตอบจากพนักงานว่าที่เราทำกันไปนั้นผิดขั้นตอนทั้งหมดเลย​ ติดแสตมป์ผิดหน้า​ รวมถึงเขียนรายชื่อไม่ได้ตามลำดับตัวเลข​ พวกเราจึงหอบจดหมายกลับไปแก้ที่เทศบาลค่ะ​ พอมาถึงก็อธิบายเหตุผลที่มันผิดให้พี่ๆฟัง​ พวกเราก็เลยทำการแปะสติกเกอร์กันใหม่หมด​ สลับจดหมายกับใบสีเหลืองให้จดหมายอยู่ข้างหน้า​ แก้ไปแก้มาก็ได้เวลา​ 15.00 น.​ จึงได้ขอพี่แหม่มลากลับก่อน​ เนื่องจากวันนี้ทางมหาวิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​ได้มีการจัดกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จ​พระเจ้าอยู่หัว​รัชกาล​ที่​ 9​ และได้กำหนดเวลาลงทะเบียนไว้เวลา​ 16.00 น.​ พวกเราจึงเดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมต่อค่ะ

             ภาพการร่วมกิจกรรม

       สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันข้างหน้า สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 670643เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2019 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท