ไวรัสคอมพิวเตอร์พันธุ์ใหม่


ไวรัสพันธุ์ใหม่ในเกาหลี

ไวรัส

คอมพิวเตอร์พันธุ์ใหม่กำลังระบาดอยู่ในประเทศเกาหลี


บริษัท Dr.Ahn's Laboratories แห่งประเทศเกาหลี ผู้ผลิตโปรแกรม "V3" ซึ่งเป็นโปรแกรมต่อต้านไวรัสคอมพิวเตอร์ชื่อดัง ได้แจ้งเตือนแก่ลูกค้าของตนให้ระวังโปรแกรมไวรัสที่ถูกส่งมาในรูปแบบของไฟล์อัพเดตของโปรแกรมต่อต้านไวรัสของทางบริษัท
ไวรัสดังกล่าวจะถูกส่งแนบมากับอีเมล์ โดยเมื่อผู้เคราะห์ร้ายเปิดไฟล็ชื่อ "V3update.com" เจ้าไวรัสก็จะแพร่ลงไปยังฮาร์ดไดรว์ทันที

หนังสือพิมพ์ Korean Herald รายงานว่าสำนักงานตำรวจอินเทอร์เน็ตของทางเกาหลี กำลังสอบสวนหาต้นตอของเจ้าไวรัสตัวนี้อยู่

ก่อนหน้านี้ ซอฟต์แวร์ต่อต้านไวรัสของบริษัท Central Software แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา ก็โดนเจ้าไวรัส I-Wrom XTC ซึ่งเป็นไวรัสประเภทหนอน worm virus) แอบอ้างทำตัวเป็นไฟล์อัพเดตโปรแกรมต่อต้านไวรัสของทางบริษัทฯ ทำให้ Central Software ต้องทำการแจ้งเตือนไปยังบรรดาลูกค้าของตนอย่างโกลาหล

เกรแฮม คลูเลย์ แห่งบริษัท โซฟอส ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์ต่อต้านไวรัสชื่อดัง ให้ความเห็นว่า ผู้เขียนไวรัสมีเจตนาอย่างชัดเจนที่จะลดความน่าเชื่อถือของบริษัทผู้ผลิตโปรแกรมต่อต้านไวรัส นอกจากนั้นเขายังย้ำว่า วิธีการที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับการอัพเดทโปรแกรมต่อต้านไวรัสก็คือ การดาวน์โหลดไฟล์จากเว็บไซต์ของผู้ผลิตโดยตรง

คำสำคัญ (Tags): #ไวรัสตัวร้าย
หมายเลขบันทึก: 67060เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2006 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • จริงๆ แล้ว ตามรูปน่ารักๆ มานะจ๊ะเนี่ย
  • อ่านไป อ่านมา เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ค่ะ
  • รออ่านบันทึกต่อไปนะจ๊ะ

เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์แต่ รูปก็น่ารักดีคับ

ว่าแต่มีวิธีป้องกันมั๊ยคับ

ดีครับ

เดี่ยวเอาไปอัฟเดทให้เพื่อนๆๆรู้กัน

เหยี่ยวชอบกินไวรัส

เจอก็ทุกวันไวรัส แต่ก็ฆ่าได้บ้าง แต่มีอยู่ ร้ายๆ ก็..ใครจะแล้วช่วยตอบมาหน่อยนะเพราะมันจะให้เจ้า harddisk เราทั้งหมดทุกไดร์ท hidden หมด boot ก็ไม่ได้ใช้ handy drive ก็ไม่ได้ ติดได้ทั้ง sata และ ide ยิ่งถ่ายโอนกับเครื่องอื่นๆ ก็ยิ่งติด ถ้าใช้ระบบ windows advace server ก็จบกันถ้าไม่ทำ backup auto

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท