อยากอยู่ต่อ เพื่อจักรยาน


อยากอยู่ต่อ

หลังจากที่ไตร่ตรองอยู่นาน ได้ตัดสินใจซื้อจักรยานเก่าญี่ปุ่น  ร้านคุณหมึก. หน้าสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดอุตรดิตถ์, เบอร์โทร : 089-1805630. ราคา 1900 บาท. และนำไปให้คุณพ่อของเจ้าหน้าที่ ช่วยเปลี่ยน ยางหน้า-หลัง ให้ใหม่. พร้อมกับนำ จักรยานเสือหมอบ คันเก่า ไปเปลี่ยนเป็นแฮนด์ตรง. เพื่อให้สามารถ เบรค ได้ดีขึ้น
จักรยาน 2 คันนี้ ตั้งใจว่า  จะเอาไปกรุงเทพ  ไปจอดที่ บันไดเลื่อนของ รถไฟฟ้า BTS หรือ MRT , ถ้าหายก็ต้องทำใจ (เพิ่งรู้วันนี้ว่า  มีแก๊ง ขโมยจักรยานราคาแพง, ที่มาจอดบริเวณนี้  ช่วยบอกต่อให้ ชาวจักรยาน ล๊อค ให้แน่นหนา.)  อันที่จริง ใครอยากได้จักรยานไปขี่  น่าจะบอกกันดีๆ, ไม่น่าจะมาขโมย  แต่ถ้าจะขโมยของ ควรขโมยอย่างอื่นจะดีกว่า เพราะจักรยาน เมื่อขโมยไปแล้ว  ไปขี่ที่ไหน  เจ้าของจะจำได้. ไม่เหมือน มอเตอร์ไซด์ ที่สามารถถอดเป็นชิ้นส่วนไปประกอบใหม่ได้.

การซ่อมจักรยานทั้ง 2 คัน  เหตุผลที่เอาไปฝาก พ่อของเจ้าหน้าที่ ช่วยซ่อมให้ ก็เพื่อให้ ผู้ป่วยมีอะไรทำ ที่รู้สึกว่าทำสำเร็จ เป็นภาระที่ต้องอยู่เพื่อทำให้ได้. นับเป็นอุบายอย่างหนึ่ง ที่โลกมนุษย์ ยังตรึงพวกเราอยู่  ให้รู้สึกว่า ต้องอยู่ต่อ  เพื่องาน  เพื่อคนอื่น  เพื่อชาว Km..

อย่าลืม อยู่ต่อวันนี้ เพื่อคนอื่น และบางครั้ง ต้องทำตัวเป็นคนอ่อนแอบ้าง เพื่อให้คนอื่น รู้สึกว่าเก่งกว่าเรา (หัดถามคนอื่นบ้าง  ไม่ใช่รู้ไปหมดทุกอย่าง. คนที่ตอบจะรู้สึก มีคุณค่ามาก  และอยากอยู่ต่อ.)

สวัสดี. 
นายแพทย์บุญเรียง ชูชัยแสงรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัด อุตรดิตถ์
โทร : 081-8868787
วันที่  13 ธันวาคม 2549 

หมายเลขบันทึก: 67059เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2006 22:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท