สายใยรักน้องตาบอด



วันที่ 2 ตุลาคม 2562 พระราชไพศาลมุนี เจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี(ธ) เจ้าอาวาสวัดธรรมบูชาพระอารามหลวง ได้มีเมตตามอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนตาบอด ในโครงการ "สายใยรักน้องตาบอด" จัดโดย สาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี

.....


.......

การนี้ พระครูประสาทสารคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัด เป็นตัวแทนเดินทางไปมอบทุนการศึกษาแทนท่าน

.......

พร้อมกันนี้ อ.นพ.ปกรณ์ อภิชนาพงศ์ และครอบครัว อ.ภาสินี นิ่มเจริญวรณ คุณวรรณา เมฆเนย คุณพิจิตร-สุมาลี ธนาพล คุณจริยา มาสุข และคุณอารยา แสงศรี รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติอีกจำนวนหลายท่าน ได้ร่วมมอบทุนการศึกษาครั้งนี้ด้วยครับ

.......

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้เขียนคิดต่อในขณะที่เขียนบันทึกเผยแพร่ฉบับนี้ขึ้นมา นั่นก็คือ ........การได้เป็น #สะพานบุญ เดินทางเพื่อสานต่อความดีงามมอบให้กับสังคม....มอบให้กับโลกใบนี้ และความรู้สึกจากใจของเราที่ทำไมต้องเดินเข้าไปหาท่าน... ไปกราบเรียนท่าน และทำไมต้องคิดถึงคนนั้น.คนนี้ เพียงไม่กี่คน และทุกคนที่เดินเข้าหานั้น... ต่างให้ความเมตตาและตอบรับยินดีช่วยเหลือมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรีียนตาบอดในครั้งนี้ทุกคน

.........

ใจของเราที่เปลี่ยนไป.... มันสามารถเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่างที่อยู่บนโลกใบนี้ได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ....เลยนะครับ

..........

มันทำให้ผู้เขียนเชื่อในกฏแห่งแรงดึงดูดมากขึ้นทุกวัน เมื่อใจเราสงบ ใจเราร่มเย็น เราจะรู้สึกถึงพลังงานบางอย่างครับที่เกิดขึ้นกับตัวของเรา... สิ่งนี้เองทำให้ผู้เขียนตระหนักรู้ว่า...สิ่งที่เราคิดและความคิดที่เป็นพลังงานบวก เป็นพลังงานบุญพลังงานกุศลนั้น...หากเราไม่มีฐานแห่งพลังสติ ฐานแห่งพลังของสมาธิแล้วละก็.... เราจะไม่เข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับเราเลยนะครับ... "จักรวาลจะเปิดทางให้เราเสมอ.... หากใจของเรานั้นงดงาม"

......

และสุดท้าย...อดไม่ได้ครับที่จะนึกคำสอนในทางพระพุทธศาสนาที่ว่า.........."จิตที่บริสุทธิ์ จิตที่ตั้งมั่นทำโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ.... ย่อมได้รับสิ่งตอบแทนที่งดงามเสมอ"....และอย่างน้อยวันนี้ ....ความสุขทางใจที่เกิดขึ้นกับตัวผู้เขียนเองนั้น.. มันเป็นความสุขพิเศษ ที่บรรยายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้เลยนะครับ

.......

ขอร่วมอนุโมทนาบุญกุศลกับ พระเดชพระคุณพระราชไพศาลมุนี และผู้ใหญ่ใจดีที่ได้กล่าวถึงและไม่ได้กล่าวถึงในที่นี้ทุกท่านครับ...สาธุครับ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท