การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์ที่ 4/ต.ค./2562)


สวัสดีครับ ผม นาย เกียรติชัย พิมพ์โดด หมู่เรียน 59/41 รหัส​นักศึกษา​ 594305006​ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน​ คณะ​มนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม​​ วันศุกร์ ที่​ 04 ตุลาคม 2562​ ผมจะมาเล่ากิจกรรมภายในวันนี้

ตื่นนอนทำภารกิจส่วนตัว​ จากนั้นเดินไปต่อไปอบต.วัดแค​ พอถึงก็ไปลงชื่อลงเวลาเข้า ยืนเข้าเเถวเคารพธงชาติ​ จากนั้นฟังนายกแจกจ่ายงานหน้าที่แต่ละคน จากนั้นแยกย้ายกันทำงาน ผมนั่งดูเพื่อนเปิดโน๊ตบุ๊คทำ Gis และ คัดแยกเอกสาร สักพักหัวหน้าสำนักงานปลัดของแรงพวกเราทั้ง 8 คน และพวกพี่ๆพนักงานให้ไปช่วยลอกคลอง พอพวกเราเครียมตัวเสร็จก็ออกเดินไป คลองในหมู่ 4 จากนั้นก็หยิบอุปกรณ์สำหรับช้อนผักตบชวา แล้วพวกเราก็ลงมือทำ ส่วนผมก็จะคอยตักผักตบชวาขึ้นฝั่งและเอาไม้ลากผักตบชวาไม่ให้ไปลอยไปที่อื่น เนื่องจากน้ำไหลเซียว รวมถึงขี่รถกลับไปอบต.เพื่อเอาตระกร้ามาขนผักตบชวา

เวลา 12:00-13:00 น. รับประทานอาหารกลางวัน

ช่วงบ่าย เตรียมตัวและยกของยกอาหารขึ้นรถยนต์เพื่อออกเดินทางไปช่วยงานทอดกระทินผู้เปราะบางและผู้ยากไร้ ที่มหาวิทลัยมหามมงกุฏราชวิทยาลัย ที่ศาลา จังหวัดนครปฐม โดยพร้อมกับนายก พวกเราทั้ง 8 คน และพนักงานอีก 2 คน พอถึงที่ก็ช่วยกันยกของลงจากรถ จากนั้นก็ช่วยกันจัดของสำหรับไว้เลี้ยงแขกในงาน และให้เชิญแขกรับประทานอาหาร พอถึงเวลา พวกเราทั้ง 8 คนและ พนักงาน ได้ไปร่วมแห่ขบวนรำ เดินรอบหอประชุม 3 รอบ พอเสร็จก็มาเฝ้าบูธสักพักจึงเก็บของเดินทางกลับอบต.วัดแค

       กิจกรรมนี้ เพื่อปลูกฝังให้เรามีความอดทนต่อหน้าที่และมีจิตอาสาที่จะคอยช่วยเหลือชาวบ้าน ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชม สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 670144เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2019 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2019 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท