...วีดีโอนำเสนอโรงเรียนบ้านห้วยเดื่อ...


จากการที่ได้ไปทดลองฝึกสอนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ในระหว่างวันที่ 9-13 กันยายน 2562 

...โรงเรียนที่ไปทดลองสอน มีชื่อว่าโรงเรียนบ้านห้วยเดื่อ ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เป็นโรงเรียนขณะเล็กเปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล-ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีครูประจำชั้นทั้งหมด 6 คน รวมผู้อำนวยการ 1คน รวมเป็น 7 คน 

...จาก 1 สัปดาร์ที่ไปทดลองสอนดิฉันได้ประจำอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ดิฉันได้สอนในรายวิชา ภาษาไทย และ คณิตศาสตร์ บางวันก็ได้สอนในช่วงเช้า บางวันก็ได้สอนในตอนบ่าย ซึ่งห้อง ป.2 จะมีเด็กพิเศษอยู่ 2คนที่จะเรียนช้ากว่าเพื่อนหน่อยและจะมีอารมณ์ร้อนมากถ้ามีคนไปทำอะไรที่ไม่ถูกใจเขาและเวลาโมโหมากๆจะตบหัวตัวเองและน้องเขาก็น่ารักดีนักเรียนทุกคนตั้งใจเรียนเวลาดิฉันไปสอน วันแรกที่ไปทดลองสอนก็รู้สึกตื่นเต้นมากเพราะกลัวจะทำออกมาไม่ดีกลัวเด้กนักเรียนไม่สนใจเวลาที่ดิฉันสอนแต่พอได้ทดลองสอนดิฉันก็ตื่นเต้นมากจริงๆคำพูดคำจาถูกบ้างผิดบ้างแต่เด็กนักเรียนทุกคนก็ตั้งใจเรียนเวลาดิฉันสอนและที่สำคัญที่ลืมไม่ได้เลยคือต้องขอบคุณครูพี่เลี้ยงมากๆที่ได้แนะนำในเรื่องของการเขียนแผนการสอนที่ถูกต้องและชัดเจนและในเรื่องของการทำสื่อการสอนที่น่าสนใจแ ละการควบคุมเด็บในชั้นเรียนซึ่งคำแนะนำที่ครูพี่เลี้ยงได้ให้มานั้ดิฉันก็จะนำไปปรับใช้และพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นและจะพัฒนาฝีมืออย่างเต็มที่ต่อๆไป

...และสุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยเดื่อและคณะครูทุกท่านมากๆที่ต้อนรับดิฉันเป็นอย่างดีจากวันแรกจนถึงวันสุดท้ายของสัปดาห์ถ้ามีโอกาสอีกดิฉันก็ยังอยากไปทดลองสอนที่โรงเรียนบ้านห้วยเดื่ออีกครั้ง และในระหว่าง 1 อาทิตย์นี้ดิฉันก็ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างสิ่งที่ทำดีแล้วดิฉันก็จะนำไปใช้ต่อไปและสิ่งที่ผิดพลาดไปดิฉันก็จะนำไปปรับปรุงตัวเองต่อไปค่ะ ขอบคูณค่ะ

ที่มา :  https://www.youtube.com/watch?v=1jakLHs6lZI&t=12s



ความเห็น (53)

สวัสดีค่ะ คุณ จอย จอยลี่

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์และวิดีโอดี ๆ ให้เราชมนะคะ สู้ ๆค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ จอย จอยลี่ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก เป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ดิฉันขอชื่นชมวีดีโอของคุณ

เป็นกำใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จอย จอยลี่ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวประสบการณ์ดีๆจากการไปทดลองสอน และขอชื่นชมในวิดีทัศน์ของคุณเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จอย จอยลี่

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์และวิดีโอดี ๆ ให้เราชมนะคะ สู้ ๆค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่ วีดีโอของคุณน่าสนใจมาก ๆ ค่ะ ดิฉันขอชื่นชม และเป็นกำลังให้เสนอข้อมูลดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาวนะคะที่เข้ามาอ่านแชมเรื่องราวที่เราแชร์

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์ที่เข้ามาอ่านเรื่องราวทีเราไดแชร์ให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จอย จอยลี่ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ และประสบการณ์ที่ไปทดลองสอนในครั้งนี้ให้เรานะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ ๆ ไปให้ถึงเป้าหมายนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเดินดินนะที่ชื่นชอลวีดีโอที่เราแชร์

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดามากนะที่เข้ามาอ่านบทความของเราเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนามากนะที่เข้ามาอ่านบทความของเราและชื่นชอบวีดีโอที่เราแชร์ให้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่มากนะคะที่เเข้ามาชมวีดีโอที่เราแชร์

ขอบคุณมากมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณเสมอค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ดี ๆให้นะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณจอย จอยลี่

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณจอย จอยลี่

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวโรงเรียนทดลองสอนให้เราได้อ่านและชมนะครับ สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดี คุณจอย จอยลี่

ขอบคุณที่ได้แชร์ประสบการณ์การทดลองสอน และแนะนำโรงเรียนให้เราได้รู้จัก เป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณครูในอนาคตค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

แนะนำโรงเรียนได้น่าสนใจมากค่ะ ประสบการณ์ดีๆแบบนี้หายาก เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ชอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่งมากนะคะที่ชื่นชอบวีดีโอที่เราแชร์

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณSweet Dreamsที่ชื่นชอบบทความของเราเป็นกำลังใบให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมาดค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบนะคะที่เข้ามาอ่านบทความเรา

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา นะค่ะที่เข้ามาชมเรื่องราวที่เราแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันคะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ชอบคุณ คุณเทวดา นะคะทีเข้ามาชมเรื่องราวที่เราแชร์

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้ มากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวที่เราแชร์ออกมา

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาว์ นะึะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่เราแชร์และวีดีโอของเรา

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน นะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวต่างๆที่เราแชร์

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดี คุณจอย จอยลี่

เป็นวิดีโอที่เรียบง่ายน่ารักดีนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่ ขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ และโรงเรียนของคุณน่ารักมากค่ะของเป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณครูในอนาคตนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ จอย จอยลี่
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์และวิดีโอดี ๆ ให้เราได้ดูนะคะ สู้ ๆค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร ที่เข้ามาชมวีดีโอที่เราแชร์

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพยมากที่เข้ามาอ่านบทความของเราและวีดีโอที่เราแชร์

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ Maruko ที่เข้ามาชมวีดีโอที่เราแชร์

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจอย จอยลี่ ประสบการณ์ที่ดีที่สุดคือการได้ลงมือทำนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ขอบคุณที่ได้แชร์ประสบการณ์ดี ๆ ในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจอย จอยลี่ ขอขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆวีดีทัศน์ของคุณที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวโรงเรียนที่คุณได้ทำการทดลองสอนทำให้เห็นอีกหลายๆมุมในการทดลองสอนของคุณและเห็นถึงสภาพของโรงเรียนความน่ารักของเด็กๆขอเป็นกำลังใจให้คุณและอยากให้คุณพัฒนาฝีมือในการทำงานต่อไปและฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวา นาตรี ที่เข้ามาอ่านเรื่องราวนี้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทา เทา มากนะที่เข้ามาอ่านบันทึกเรื่องราวนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อ ที่เข้ามาอ่านบันทึกเรื่องราวนี้

ขอบคุณมาดค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง ที่เข้ามาอ่านบันทึกเรื่องราวนี้

ขอบคุณมาดค่ะ

ขอบคุณ คุณ Maeying ที่เข้ามาอ่านบันทึกเรื่องราวนี้

ขอบคุณมาดค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ฉันชื่นชอบบทความนี้ที่คุณและวิดีโอที่คุณได้แบ่งปันมาก

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจัาทร์เจ้าเอ๋ย มาดนะที่เข้ามาอ่านบันทึกเรื่องราวนี้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จอย จอยลี่

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์และวิดีโอดี ๆ ให้เราชมนะคะ สู้ ๆค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ ที่เข้ามาอ่าบันทึกเรื่องราวนี้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ฉันชื่นชอบบทความนี้ที่คุณและวิดีโอที่คุณได้แบ่งปันมาก

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ ที่ชื่นชอบบันทึกเรื่องราวนี้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดี คุณจอย จอยลี่

เป็นวิดีโอที่เรียบง่ายน่ารักดีนะคะขอเป็นกำลังใจให้คะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ดีๆให้เราได้รับชมนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณจอย จอยลี่ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกวีดีโอแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท