การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/24/ก.ย./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวดวงฤทัย มังกร  นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7  สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค  วันนี้จะมารายงานในส่วนของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน ในวันที่ 24 กันยายน  2562   

เวลา 07:40 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค  

เวลา 08:00 น.  ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และนักศึกษาฝึกงานเคารพธงชาติพร้อมกัน ท่านนายกชี้แจงเรื่องต่างๆและ มอบหมายงานให้แต่ละฝ่ายได้ทำ

เวลา 08:30 น. ดิฉันและสมาชิกในกลุ่มเตรียมไฟล์งานที่จะนำไปส่งท่านนายกไปให้พี่ๆพนักงานที่อยู่บนสำนักงาน ปริ้นท์เอกสารให้และปรึกษาพี่ๆเกี่ยวกับเรื่องงาน  

            เข้าพบท่านนายกเพื่อที่จะนำเสนองานโครงการและ QGIS ให้ท่านนายกตรวจสอบ แต่เนื่องจากท่านปลัด หัวหน้า สำนักติดประชุม และผอ.กองช่างติดประชุมนอกพื้นที่ จึงไม่สามารถที่จะนำเสนองานโครงการ QGIS ได้ จึงปรึกษาและตกลงว่าจะสามารถเสนอโครงการและ QGIS ได้ช่วงวันไหน

                หลังจากนั้น ดิฉันและสมาชิกในกลุ่มเริ่มจัดทำโครงการของคู่ตนเองให้พร้อมที่จำนำเสนอต่อท่านนายกให้ เรียบร้อย สมาชิกอีกคู่ที่ทำหูหิ้วจากผักตบชวา เดินไปตรวจสอบก้านผักตบชวาที่นำไปตากไว้ว่าสามารถนำมาใช้ได้หรือยัง  

                แบ่งหน้าที่กันทำงาน ช่วยสมาชิกที่มีหน้าที่ทำ QGIS ตรวจข้อมูลเพื่อที่จะสามารถนำมาคีย์ลงใน GISได้อย่าง ถูกต้อง และใส่ข้อมูลสุนัขแมวในแต่ละหลังคาเรือนเพิ่มเข้าไป

เวลา 12.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน

เวลา13:00 น. เริ่มปฏิบัติงานในส่วนของช่วงบ่าย สำหรับช่วงบ่ายดิฉันและสมาชิกในกลุ่มยังคงช่วยกันดูข้อมูลที่จะนำมาคีย์ลงใน QGIS กันต่อเนื่องจากช่วงเช้าสำหรับในส่วนของข้อมูลที่ยังขาดอยู่

                ดิฉันและสมาชิกยังคงปรึกษาเรื่องโครงการของแต่ละคู่ ถามความคิดเห็นของสมาชิกแต่ละคนเพื่อที่จะได้มีข้อเสนอหรือแนวทางให้เลือกมากขึ้น เพราะจะได้สามารถทำโครงการออกมาได้ประสพความสำเร็จ

เวลา 17.00 น. ดิฉันและสมาชิกในกลุ่มออกกำลังกายเต้นแอโรบิคร่วมกับกับชาวบ้านและพี่ๆในสำนักงาน 

เวลา 18:00 น. เดินทางกลับบ้าน

วันนี้ผ่านไปอีกหนึ่งวัน กับการฝึกงาน และได้รับความรู้ ความสนุก พร้อมกับงานที่ได้รับมอบหมายต่างๆ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีคะ

       บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย นางสาวดวงฤทัย มังกร ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

หมายเลขบันทึก: 669946เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2019 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2019 11:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท