การฝึกประสบการวิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธที่/2/ต.ค./2562)


สวัสดีคณาจารย์ เพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมถึงผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่าน ผม นายกิตติคุณ สว่างศรี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 3 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง จะมารายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนในวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ.2562 ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ

วันนี้เราเดินทางมาถึงยังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเวลา 08:30 น. เมื่อมาถึงยังสำนักงานแล้วนั้นเราก็ได้ทำการกล่าวทักทายและสวัสดีพี่ๆในสำนักงานและ หลังจากนั้นก็ได้ไปยังห้องที่ตนเองทำงานอยู่ประจำในทุกๆวัน เตรียมตัวทำงานในช่วงเช้ากันเถอะ ช่วงเช้าของวันนี้เราได้เดินทางออจากสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เพื่อที่จะไปช่วยคุณแม่นกน้อย ศรีนวลมาก รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีและลดปริมาณขยะพลาสติกโดยใช้ถุงผ้า เมื่อเราเดินทางไปถึงยังศูนย์การเรียนรู้ตำบลคลองนกกระทุงแล้วนั้นเราก็ได้ทำการทักทาย และกล่าวสวัสดีป้าๆที่อยู่ในกลุ่มสตรีที่มาเข้าร่วมอบรมในวันนี้ และเราก็ได้ช่วยคุณแม่นกน้อย จัดสถานที่ตั้งแต่นำป้ายโครงการไปติด และได้มาเตรียมผ้าและอุปกรณ์ต่างๆที่จะใช้ทำกระเป๋า ในโครงการวันนี้ เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วนั้น เราก็ได้รอประธานในพิธีมาเปิดโครงการ เมื่อประธานในพิธีมาถึงก็ได้ทำการเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีและลดปริมาณขยะพลาสติกโดยใช้ถุงผ้า ประธานในพิธีวันนี้คือ นายกมานพ ศรีสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เมื่อพิธีเปิดเสร็จสิ้นไปก็เป็นหน้าที่ของวิทยากรในการดำเนินโครงการต่อไป  วิทยากรในวันนี้ก็คือ นางสาวดวงพร ไกรยศ นักพัฒนาชุมชนชำนาญการขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงของเรานั่นเอง และในเวลาต่อมาการดำเนินโครงการก็ได้เสร็จสิ้นลง เราก็ได้เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และพักรับประทานอาหารกลางวัน

เมื่อทานอาหารกลางวันเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้นเราก็เตรียมตัวทำงานต่อในช่วงบ่ายกันเถอะ ช่วงบ่ายของวันนี้เราได้นั่งเคลียร์งานที่ค้างอยู่ในหลายๆสัปดาห์ที่ผ่านมานั่นก็คือการลงทะเบียนสุนัขและแมวลงในระบบฐานข้อมูล นั่งกรอกจนหมดเวลาทำงานพอดีเราก็เลยได้เดินทางกลับไปพักผ่อน 

สำหรับวันนี้การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนก็ผ่านไปได้ด้วยดี วันนี้นั้นมีความประทับใจหลายๆสิ่งในในการทำงานในวันนี้ ใครไม่มาทำงานแบบนี้จะไม่รู้จริงว่ามันมีความสุขขนาดไหน สำหรับวันนี้ก็ขอฝากข้อคิดดีๆฝากไว้ให้ผู้อ่านสักเล็กน้อยนะครับ “เพราะคนเราไม่ได้ยืน ณ จุดเดียวกัน เหตุผลในการตัดสินใจจึงแตกต่างกัน” สำหรับวันนี้นั้นก็ขอยุติลงไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ ขอขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาชม เข้ามาอ่านกันนะครับ เอาไว้พบกันกันใหม่ในวันพรุ่งนี้นะครับ สวัสดีครับ 

พิธีเปิดโครงการ
จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ สำหรับทำกระเป๋า

เสร็จสิ้นโครงการ

หมายเลขบันทึก: 669853เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2019 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2019 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท