การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/2/ต.ค./2562)


                 สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์ละผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ.2562 ช่วงเวลา 08.20 น. ดิฉัน ได้เดินทางมาถึงยังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและกล่าวทักทายพี่ๆทุกท่านคะ

        วันนี้ดิฉันเดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงแล้วก็ได้กล่าวทักทายพี่ๆทุกท่านและได้เดินเข้ามายังห้องที่นั่งทำงานกันคะ จากนั้นเมื่อเวลา 09.00 น.ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางออกไปยังศูนย์การเรียนรู้หมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุงเพื่อทำการเข้าร่วมโครงการ ” การพัฒนาศักยภาพสตรีและลดปริมาณขยะด้วยถุงผ้า ” คะเมื่อเดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้หมู่ที่ 7 แล้วก็ได้พบเจอชาวบ้านและได้พบกับรองนกน้อย ศรีนวลมาก ที่เป็นผู้จัดโครงการนี้ขึ้นมาคะ จากนั้นเมื่อดิฉันและเพื่อนๆได้กล่าวทักทายชาวบ้านและได้ทำการพูดคุยกับชาวบ้านกันสักพักท่านนายกมานพ ศรีสุขได้เดินทางถึงยังศูนย์การเรียนรู้เพื่อร่วมเปิดโครงการในวันนี้คะ เมื่อท่านนายกมานพ ศรีสุขได้เปิดโครงการเสร็จแล้ว วันนี้ก็ได้มีวิทยากรที่มาบรรยายเกี่ยวกับการจัดทำกระเป๋าเพื่อลดภาวะโลกร้อนคะโดยรองนกน้อย ศรีนวลมากได้เชิญพี่ดวงพร ไกรยศให้มาเป็นวิทยากรในวันนี้คะ จากนั้นเมื่อพี่ดวงพร ไกรยศ ได้บรรยายเกี่ยวกับการเย็บกระเป๋าเสร็จสิ้นแล้วก็ได้มีการตัดผ้าที่แม่นกน้อย ศรีนวลมากได้จัดเตรียมไว้เพื่อทำการเย็บกระเป๋าในวันนี้คะ จากนั้นเมื่อดิฉันและเพื่อนๆได้ตัดผ้าตามขนาดที่ต้องการเสร็จแล้วก็ได้นำไปให้คุณป้านั้นได้เย็บให้คะจากนั้นเมื่อเย็บกระเป๋าเสร็จแล้วก็ได้มีการร่วมกันถ่ายภาพหมู่คะ  ต่อมาในช่วงเวลา 11.45น.ก็ได้ทำการร่วมกันทานข้าวในส่วนของกับข้าววันนี้ก็มีขนมจีน แกงเขียวหวานคะ จากนั้นเมื่อทานข้าวกันเสร็จแล้วก็ได้เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ

            ส่วนในช่วงบ่ายนั้นดิฉันได้เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงแล้วก็ได้เจอพี่ยลดา    แก้วประชา ที่มอบหมายงานให้กับดิฉันในเรื่องของการหาเลขบัตรประชาชนให้กับพี่ยลดา แก้วประชาตามรายชื่อที่พี่ยลดา แก้วประชาได้เขียนมาให้คะหลังจากที่พี่ยลดา แก้วประชาได้มอบหมายงานให้ดิฉันแล้วพี่ๆทุกท่านก็ได้เดินทางออกไปทานข้าวกันทั้งองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ จึงมีแต่พวกดิฉันที่เฝ้าองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ จากนั้นเมื่อดิฉันทำงานที่ได้รับมอบหมายมาเสร็จแล้วก็พอมีเวลาเหลือจึงได้ต่างคนต่างพักผ่อนคะ หลังจากนั้นเมื่อใกล้ถึงเวลา 16.30 น.เพื่อนบางส่วนก็ได้เตรียมตัวกลับบ้านพักกันคะ วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดในการฝึกงานของดิฉันคะ ขอขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 669852เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2019 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2019 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท