การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/01/ต.ค./2562)


สวัสดีค่ะ คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวนิริยา เชื้อแถว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่ห้าสิบแปด ของการฝึกประสบการณ์ ในวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

เวลา 07.47 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกวิชาชีพต่อ ในวันนี้หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ได้เดินมาทางมาถึงยัง องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ซึ่งดิฉันก็มาถึงก่อนค่ะและเจอพวกพี่ๆก็กล่าวคำทักทายด้วยคำว่า สวัสดีค่ะ

ในเช้าวันนี้ดิฉันไม่ได้รับหน้าที่อะไรนะค่ะแต่เพื่อนๆของดิฉันก็ได้เอางานไปปริ้นที่อาจารย์เอสั่งค่ะและให้  เพื่อนอีกคนเขียนรายชื่อหมู่บ้านทั้ง11หมู่บ้านค่ะ ก็มี หมู่ที่1 บ้านใต้ปากคลองนกกระทุง หมู่ที่2 บ้านปากคลองนกกระทุง หมู่ที่3 บ้านแหลมไร่ หมู่ที่4 บ้านบางวัว หมู่ที่5 บ้านบางวัว หมู่ที่6 บ้านหน้าโรงเจ หมู่ที่7 บ้านคลองนกกระทุง หมู่ที่8 บ้านคลองนกกระทุง หมู่ที่9 บ้านคลองบางภาษี หมู่ที่10 บ้านคลองบางภาษี และหมู่ที่11 บ้านปากคลองบางภาษีค่ะ

ณ เวลา 12.30 น. ดิฉันและเพื่อนๆอีกสี่คนคือ นายนราวิชญ์ จูวงส์ นายกิตติคุณ สว่างศรี นางสาวอังษิมา อารีย์ นางสาวชลธิชา คเชณธร และตัวดิฉันเอง นางสาว นิรยา เชื้อแถว ได้เดินทางไปยังวัดบางภาษีกับพวกพี่ๆที่ อบต.บางส่วนที่ไปนะค่ะเพราะว่าเมื่อคืนเขาไปกันแล้วก็อยู่ทำหน้าที่หรือทำงานกันอยู่ที่อบต. ค่ะ สวดหนึ่งคืนเผาวันนี้ในเวลาบ่ายโมงค่ะเพราะเขาไม่ค่อยมีญาตและไม่ค่อยมีเงินในการจัดงานศพ พี่ๆที่อบต.ก็เลยเลี่ยไรเงินไปทำบุญและจัดงานศพให้กับตาสืบค่ะ ในวันเผาวันนี้นะค่ะคนค่อยข้างเยอะสมควรค่ะ มีผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านที่รู้จักเขาก็ต่างกันมางาน และในวันเผาบ่ายนี้ก็ได้นั่งรอเวลาที่จะขึ้นไปว่างดอกไม้จันทร์กับพวกพี่ๆค่ะ พอเอาดอกไม้ไปวางแล้วก็แยกย้ายกับอบต.ค่ะ


วันที่ห้าสิบแปดผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์ของหน่วยที่3 ที่ได้มาบันทึกครั้งนี้ ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ใหม่ๆในการบันทึกครั้งนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านและยังมีความก้าวหน้าที่ดีในการบันทึกนี้สิ่งที่ข้าเจ้าทำผิดพลาดไปขอภัยใว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะสุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในพรุ่งนี้สวัสดีนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 669726เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2019 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2019 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท