การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/1/ต.ค./2562)


             สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์ละผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่1 ตุลาคม พ.ศ.2562 ช่วงเวลา 08.25 น. ดิฉัน ได้เดินทางมาถึงยังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและกล่าวทักทายพี่ๆทุกท่านคะ

    เมื่อดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงยังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงแล้วก็ได้เข้ามาประจำยังห้องที่พวกเรานั้นได้ประจำกันคะ เมื่อนั่งกันสักพักดิฉันก็ได้รับงานจากพี่ดวงพร ไกรยศ ให้ถ่ายเอกสารในส่วนของบัตรประชาชน หน้าสมุดบัญชี และสำเนาทะเบียนบ้านของผู้ที่มาลงทะเบียนในวันนี้คะ เมื่อดิฉันนั้นได้ถ่ายเอกสารเสร็จสิ้นแล้วก็ได้พอมีเวลาเหลืออยู่บ้าง จึงได้ทำงานในส่วนของโครงการดิฉันนั้นคือการสรุปตัวโครงการจากวันที่ 20 กันยายน พ.ศ.2562 และได้ทำการปรึกษากับนาย นราวิชญ์ จูวงส์ ในเรื่องของการเดินทางไปดูโครงการของคู่เราว่าชาวบ้านนั้นได้สืบต่อโครงการของคู่ดิฉันมากน้อยแค่ไหนคะ จากนั้นเมื่อปรึกษากันเสร็จสิ้นแล้วก็ได้เวลาที่จะทานข้าวมื้อกลางวันกัน ดิฉันเลยได้สั่งข้าวมาทานกันในวันนี้คะช่วงกลางวันดิฉันก็ได้ทานข้าวกันคะ เมื่อทานข้าวเสร็จสิ้นก็ได้ต่างคนต่างทำธุระส่วนตัวและเข้าไปทำงานต่อในห้องคะ

            ต่อมาในช่วงบ่ายนั้นดิฉันและเพื่อนอีก 4 คนก็มีนาย นราวิชญ์ จูวงส์ นายกิตติคุณ สว่างศรี นางสาวอังษิมา อารีย์และนางสาวนิรยา เชื้อแถว ได้เดินทางไปที่วัดบางภาษีเพื่อเข้าร่วมงานศพนาย บุญสืบ ที่ไม่มีญาติ ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางไปออกศพด้วยเนื่องจากคุณแม่นกน้อย ศรีนวลมากนั้นได้บอกให้พวกดิฉันนั้นไปด้วยคะ เมื่อดิฉันได้ทำตามพิธีทางศาสนาเสร็จแล้วนั้นก็ได้เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ จากนั้นก็ได้นั่งคุยกับพี่ๆกองช่างสักพักจึงได้เดินทางเข้ามายังห้องที่ดิฉันประจำกันคะ จากนั้นในช่วงบ่ายก็ไม่ค่อยมีงานให้ดิฉันและเพื่อนๆทำก็พอมีเวลาเหลือเลยได้ต่างคนต่างพักผ่อนกันคะ

            สรุปในวันนี้ช่วงเช้าของดิฉันก็ได้รับมอบหมายงานจากพี่ดวงพร ไกรยศ ที่มอบหมายงานให้ถ่ายเอกสารดังที่เขาได้มอบหมายงานส่วนตรงนี้มา และในช่วงบ่ายนั้นก็ได้เดินทางไปเผาศพนายบุญสืบ ที่วัดบางภาษีคะ วันนี้ก็ได้ผ่านไปอีก 1 วันของการฝึกงานของดิฉันคะ ดิฉันก็ได้มีความรู้สึกในเรื่องของการที่เราควรช่วยเหลืองานคนอื่นถึงเราจะไม่ใช่ญาติก็ตามแต่คะ วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆก็ถือว่าได้บุญในส่วนหนึ่งคะ และสุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดการฝึกงานในวันนี้คะ

หมายเลขบันทึก: 669724เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2019 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 23:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท