การจัดการความรู้และวิจัยในงานประจำ [3] การจัดการความเสี่ยงอย่างเป็นระบบเพื่อป้องกัน unexpected deaths and unplanned ICU


การงานช่วงบ่ายวันนี้

นั่งอ่านงานให้กับนักพัฒนางานจากตึกอยุรกรรมชาย ซึ่งทำวิจัยเรื่อง Systematic risk management to care for patients on risk of unexpected deaths and unplanned intensive care unit in Male Medicine ward at Yasothon hospital

น้องแป๊ก เป็นผู้ทำหน้าที่เป็นนักวิจัยและประสานงานหลักของทีม เรามีโอกาสได้พูดคุยกันตั้งแต่ปลายปีงบประมาณ 2562 การพูดคุยกันภายใต้หลักการของ Reflective Learning ทำให้เกิดการชวนกันคิดชวนกันมองอย่างรอบด้าน เพื่อให้ครบเป็นระบบ

ในการทำงานประจำเสน่ห์อย่างหนึ่งของนักพัฒนางาน คือ การมีข้อมูลอยู่ในมือจำนวนมาก และการนำข้อมูล มาวิเคราะห์และสามารถนำมาใช้ในการศึกษาวิจัยเบื้องต้นได้

เมื่อเห็นข้อมูลแล้วก็รู้สึกสนุกไปกับข้อมูล เพราะทำให้เรามองเห็นสภาพปัญหาชัดเจนขึ้น ประกอบกับการมาทำ Content Synthesis หรือการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา รวมถึงการนำ Chart มาวิเคราะห์แต่ละ Case ทำให้ทราบสาเหตุและเพื่อให้แน่ชัดยิ่งขึ้น คือ การนำมาทำการศึกษาวิจัยซ้ำอีก

ชื่นชมตึกอายุรกรรมชาย รพ.ยโสธรค่ะ

ค่อยๆ เรียนรู้ไปด้วยกันค่ะ

ผลงานชิ้นนี้เป็นชิ้นแรกที่ได้ปรับกระบวนการเรียนรู้ใหม่ Input เข้าไปเพื่ออยากรู้ว่า นักพัฒนางานสามารถทำได้ไหม

และผลลัพธ์ที่ปรากฏก็เห็นความเปลี่ยนแปลงของการมองงานของตนเอง และสามารถนำข้อมูลที่มีอยู่มาแยกแยะให้เห็นภาพชัดเจนของสภาพปัญหาหน้างานอย่างเป็นระบบ

01-10-62

หมายเลขบันทึก: 669717เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2019 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2019 15:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท