การฝึกประสบการวิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคารที่ 1/ต.ค./2562)


สวัสดีคณาจารย์ เพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมถึงผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่าน ผม นายกิตติคุณ สว่างศรี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 3 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง จะมารายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนในวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2562 ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ

วันนี้เราเดินทางมาถึงยังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเวลา 08:30 น. เมื่อมาถึงยังสำนักงานแล้วนั้นเราก็ได้ทำการกล่าวทักทายและสวัสดีพี่ๆในสำนักงานและ หลังจากนั้นก็ได้ไปยังห้องที่ตนเองทำงานอยู่ประจำในทุกๆวัน เตรียมตัวทำงานในช่วงเช้ากันเถอะ ช่วงเช้าของวันนี้เราได้นั่งทำงานตามที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยซึ่งเมื่อวานนี้อาจารย์ได้นัดให้ไปรับเอกสารและข้อมูลที่เราจะต้องเก็บเพิ่มเติมให้กับทางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ซึ่งเมื่อวานนี้ เราได้ส่งตัวแทนของกลุ่มไปสองคน ส่วนพวกเรานั้นได้ไปช่วยคุณพี่ขวัญเรือน พวงลำภู จัดทำโครงการ การพัฒนาศักยภาพสตรี และทักษะอาชีพการทำซาลาเปา ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองนกกระทุง ข้อมูลที่เราได้รับมอบหมายให้เก็บเพิ่มเติมก็คือ ปัญหาของชุมชน และความต้องการสิ่งที่อยากจะพัฒนา  เป็นการประเมินชุมชนแบบเร่งด่วน  (RCA) Rapid Community Assessment  และ การประเมินความต้องการของชุมชน (CNA) Community Needs Assessment เราได้จัดทำรูปแบบเอกสารและหนังสือที่จะให้กับผู้ที่จะให้ข้อมูลกับเรา ตามหัวข้อที่อาจารย์ได้ให้มาเมื่อวานนี้ เราได้ทำเอกสารมาทั้งหมด 11 ชุดเพื่อที่จะให้ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 11 หมู่กรอกข้อมูลให้เรา เมื่อเราจัดทำเอกสารเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้นเราก็ได้นำข้อมูลไปปรินต์และนำมาถ่ายเอกสาร พอเสร็จสิ้นเราก็ได้ไปพักรับทานอาหารกลางวัน

เมื่อพักรับทานอาหารกลางวันเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้นเราก็เตรียมตัวมาทำงานในช่วงบ่ายกันเถอะ ช่วงบ่ายวันนี้เราได้เดินทางไปงานฌาปนกิจศพ คุณลุงบุญสืบ คนงานของวัดบางภาษี  ศพของคุณลุงเป็นศพไม่มีญาติเพราะว่า ลุงได้มาอาศัยอยู่ที่วัดเมื่อนานมากแล้ว เมื่อลุงได้เสียชีวิตลง หลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดบางภาษีก็ได้จัดงานศพให้  และได้ฌาปนกิจในวันนี้ เราก็ได้ไปร่วมแสดงความอาลัยด้วย เมื่องงานฌาปนกิจเสร็จเรียบร้อยเราก็ได้กลับมาทำงานที่ ค้างอยู่ที่ สำนักงานอบต. เราก็ทำงานจนเสร็จสิ้นเราก็ได้กลับไปพักผ่อน

สำหรับวันนี้การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนก็ผ่านไปได้ด้วยดี วันนี้นั้นมีความประทับใจหลายๆสิ่งในในการทำงานในวันนี้ ใครไม่มาทำงานแบบนี้จะไม่รู้จริงว่ามันมีความสุขขนาดไหน สำหรับวันนี้ก็ขอฝากข้อคิดดีๆฝากไว้ให้ผู้อ่านสักเล็กน้อยนะครับ “เวลาคนเรามีเท่ากัน แต่การจัดสรรเวลาของเราต่างกัน” สำหรับวันนี้นั้นก็ขอยุติลงไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ ขอขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาชม เข้ามาอ่านกันนะครับ เอาไว้พบกันกันใหม่ในวันพรุ่งนี้นะครับ สวัสดีครับ 

จัดทำเอกสารที่จะต้องใช้ในการเก็ข้อมูลเพิ่มเติม
เตรียมจัดเอกสารที่จะต้องเก็บข้อมูลเพิ่มเติม
งานฌาปนกิจศพที่วัดบางภาษี

หมายเลขบันทึก: 669725เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2019 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2019 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท