ความทรงจำสีสวยในแอฟริกาใต้ (15) เที่ยวสวนสิงโตในโจฮันเนสเบิร์ก


เช้าวันนี้เราจะไปเที่ยวเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจทางตอนเหนือของประเทศแอฟริกาใต้ Johannesberg จุดท่องเที่ยวแห่งแรกคือสวนสิงโต (The Lion Park) ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับสนามบิน Lanseria International Airport

The Lion Park เป็นสวนสัตว์สไตล์ซาฟารีซึ่งมีสิงโตเป็นจุดขายหลักของสวนสัตว์แห่งนี้ ภายในจะแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่โซนซาฟารีที่ต้องนั่งรถหุ้มตะแกรงเหล็กเพื่อเข้าไปชมสัตว์ป่านานาชนิดและโซนสวนสัตว์ขนาดย่อมๆ ในโซนซาฟารีเมื่อซื้อตั๋วแล้วจะขึ้นรถที่มีหน้าตาเหมือนรถขนนักโทษซึ่งจะมีไกด์ท้องถิ่นพาเราไปสู่ซาฟารีที่กว้างใหญ่

ในแต่ละโซนจะเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่าแอฟริกันนานาชนิด ได้แก่ ยีราฟ ม้าลาย นกกระจอกเทศ อิมพาล่า แอนเทโลปหรือสัตว์จำพวกเก้งกวาง โซนที่เป็นสัตว์อันตราย ได้แก่ สิงโต หมาWild dog เสือชีตาร์ สิงโตของที่นี่มีให้ชมกันอย่างจุใจถึง 30-40 ตัว มันจะอยู่กันเป็น family ในอาณาเขตของมัน ในช่วงเวลากลางวันสิงโตจะนอนพักผ่อนกันตามร่มเงาต้นไม้ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นสิงโตเดินไปเดินมาให้ถ่ายรูปอย่างคุ้นเคยในระยะใกล้มาก บางตัวที่คุ้นเคยกับไกด์ท้องถิ่นประจำรถจะเดินเข้ามาเล่นด้วยเมื่อรถจอด สิงโตบาง family มีลูกอ่อนในวัย 1-2 เดือน กำลังน่ารักเหมือนลูกแมวตัวใหญ่

หลังจากดูสิงโตอย่างใกล้ชิดจนเต็มอิ่มแล้ว ก็ไปดูสัตว์ในโซนสวนสัตว์โซนอื่นๆต่อไปอีก เช่น ไฮยีน่า ม้าลาย ยีราฟ นกกระจอกเทศ อิมพาล่า แมวป่า เมียร์แคท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมถ่ายรูปคู่กับลูกสิงโตที่กำลังน่ารักอีกด้วย

มื้อกลางวันวันนี้เราทานกันที่ Bull 'N' Buck Grill ซึ่งอยู่ภายในบริเวณ The Lion Park นั่นเอง มีออเดิร์ฟเป็นปีกไก่อบซอสบาบีคิว ( Barbecue Chicken Wings) อาหารจานหลักให้เลือกระหว่างเมนูซี่โครงหมูอบซอสบาบีคิว ( Pork Spare Ribs Barbecue)กับสเต๊กเซอร์ลอยด์ (Sirlion Steak) และของหวานเป็นไอศกรีมสตรอเบอรี่รสหวานฉ่ำ เป็นอาหารพิเศษอีกมื้อหนึ่งเพราะแต่ละจานนั้นยิ่งใหญ่อลังการมาก

ความน่ารักของร้าน Bull 'N' Buck Grill นอกจากการบริการที่ดีแล้ว ป้ายสัญลักษณ์หน้าห้องน้ำยังเป็นรูปสิงโตตัวผู้และตัวเมีย เข้ากับบรรยากาศในสวนสิงโตเสียจริงๆ

หมายเลขบันทึก: 669257เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2019 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2021 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท