นิทานของพ่อ


พ่อเป็นนักเล่านิทาน เกือบทุกคืนที่พ่อจะเล่านิทานแสนสนุกให้พวกเราฟังก่อนนอน เราไม่รู้ว่าพ่อจำนิทานมากมายหลายเรื่องเหล่านั้นมาจากไหน เรารู้เพียงว่า คนตัดฟืนที่ซื่อสัตย์ จะได้รับทั้งขวานเงิน ขวานทอง และขวานของตนเอง เรารู้เพียงว่าลูกชายที่กตัญญูจะได้รับความช่วยเหลือ และได้พรจากเทวดา เรื่องราวที่รับรู้ผ่านนิทานที่พ่อเล่า คือส่วนหนึ่งที่หล่อหลอมความคิดจิตใจเรา พ่อเรียนจบเพียงชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แต่ด้วยนิสัยรักการอ่าน พ่อจึงมีเรื่องราวมากมายมาเล่าให้เราสนุกตื่นเต้นอยู่ทุกค่ำคืน ขอบคุณเทวดา นางฟ้า แม่มด พ่อมด สิงโต เสือ ลิง ช้าง และทุกตัวละคร ที่มากล่อมให้พวกเรานอนหลับฝันดี ขอบคุณพ่อที่ปลูกฝังสิ่งดีๆให้พวกเราด้วยเรื่องเล่าดีๆทุกคืน

หมายเลขบันทึก: 668467เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2019 21:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2019 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท