การเปลี่ยนแปลงตัวเอง และความตั้งใจใหม่


เมื่อช่วง7ปีก่อนของผสมเป็นช่วงเดียวกันกับบันทึกก่อนคือช่วงที่กำลังปรับตัวเข้าหาเพื่อนซึ่งสื่อหลักของผมคือฟุตบอลแต่ช่วงตอนนั้นผมตัวอ้วนมากซึ่งการเล่นฟุตบอลนั้นต้องใช้ทั้งความแข็งแรงความไวและความฟิตที่ควรจะมีประมาณนึงในการเล่นกับเพื่อนๆซึ่งช่วงแรกๆการที่ได้เล่นกับเพื่อนมันก็รู้สึกดีแต่ด้วยความที่ผมมีน้ำหนักตัวเยอะและไม่แข็งแรงทำให้บางทีเล่นได้แปเดียวกต้องหยุดพักบ้างเจ็บเองบ้างซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดตัวเองมากๆแทนที่จะได้เล่นนานๆเหมือนกับเพื่อนคนอื่นกลับต้องมานั่งพักและมองเพื่อนเล่นแทนทำให้ผมพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองอยากเป็นคนที่แข็งแรงเป็นจังหวะเดียวกันกับที่มีรายการvrzo what the fatซึ่งคอนเทนต์เกี่ยวกับการลดน้ำหนักการออกกำลังกายซึ่งมีเทรนเนอร์คนนึงที่รู้จักกันดีในชื่อ’ฟ้าใส’ซึ่งเค้าได้สอนเกี่ยวกับการออกกำลังกายต่างๆจนทำให้ผมจับทางถูกว่าเราไม่จำเป็นต้องลดน้ำหนักมากๆแต่เราเปลี่ยนจากไขมันเป็นกล้ามเนื้อแทนซึ่งพอคิดได้ผมก็เริ่มค่อยๆทำตามพัฒนาตัวเองทีละนิดจนเริ่มรู้สึกแข็งแรงขึ้นซึ่งถ้าไม่ได้จับใจความจากที่คุณฟ้าใสพูดผมก็คงไม่มีแรงบันดาลใจหรือเป้าหมายในการออกกำลังกายขึ้นมาเลยก็ได้ซึ่งพอร่างกายผมดีขึ้นแต่ความเร็วผมก็น้อยกว่าเพื่อนตำแหน่งของผมส่วนใหญ่จึงเป็นกองหลังหรือกองกลางตัวรับซึ่งไอดอลของผมคือเนมานย่ามาติชนักฟุตบอลชาวเซอร์เบียร์เค้าเป็นนักบอลที่มีรูปร่างใหญ่ไม่มีความเร็วเหมือนกันกับผมแต่เค้าชัดจุดเด่นคือความแข็งแกร่งกับการอ่านจังหวะที่แม่นยำจนทำให้เค้าเป็นนักฟุตบอลชื่อดังในตำแหน่งนี้

ผมในอีก7ปีข้างหน้าจะพยายามรักษาสภาพร่างกายให้ได้มากที่สุดอย่างน้อยก็เพื่อรักษาสุขภาพของตัวเอง

วิเคราะห์OA

person มีความปรารถนาที่จะร่างกายแข็งแรง

occupational environment การที่อยู่ในกลุ่มเพื่อนทำให้เรามีคาดความหวังและตั้งใจที่จะฟิตร่างกาย

interaction เกิดความท้าทายตนเองการเปลี่ยนแปลงตน

คำสำคัญ (Tags): #oa#กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 668333เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2019 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2019 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท