ดอยตาปัง จุดชมวิวทะเลหมอก แห่งชุมพร


เช้าวันที่ 11  กันยายน  2562  ทุกคนตื่นมาพร้อมกันเมื่อ 04.30 น.เพื่อรอรถมารับขึ้นดอยตาปัง ถนนขึ้น-ลง ดอยตาปัง ถ่ายจากด้านหลังกระบะรถ บางส่วนมีคอนกรีต เส้นทางขึ้นลงดอยตาปัง ถือเป็นไฮไลท์ของทริปนี้ได้เช่นกัน สวยงามและน่าหวาดเสียว (ภาพทั้งหมดนี้ถ่ายเมื่อสว่างแล้วขาลงจากดอยค่ะ)

#ดอยตาปังนั้นเป็นชื่อของชาวบ้านที่ทำมาหากินเเถวนั้น เเล้วมาเจอดอยนี้ที่มีทิวทัศน์สวยงามเหมาะกับการท่องเที่ยว จึงไปเเจ้งกับผู้ใหญ่ จนไปถึงป่าไม้ให้มาช่วยกันพัฒนาทางขึ้นเเต่ก็มีข้อจำกัดจากป่าไม้(ที่ดินเเถวนั้นเหมือนจะเป็นที่เเบบว่ารัฐเเจกให้ปชช.ทำกิน)ว่าห้ามทำถนนขึ้นไปอย่างเป็นกิจจะลักษณะ เลยทำได้เเค่เพียง คอนกรีตทางคู่ การเดินทางค่อนข้างลำบากสำหรับคนต่างถิ่นเเต่จะดูเหมือนง่ายๆสำหรับคนเเถวนั้น จากวัดวัดถ้ำห้วยกลาง จุดจอดรถนักท่องเที่ยวไปจนถึงยอดดอยประมาณ 3.5 กม.เท่านั้น) เเต่เส้นทางค่อนข้างชัน คนไม่ชำนาญทางอาจจะขับขี่ยาก รถที่เเนะนำ กระบะขับ 4 ไม่ต้องยกสูงก็ได้ รถมอเตอร์ไซค์มีเกียร์ หรือ เช่ารถชาวบ้านในราคา 500 บาท ไปกลับนั่งได้ 10 คน

#ดอยตาปัง

เที่ยวหน้าฝน สัมผัสความงดงามของธรรมชาติ แสงอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอกสวย ๆ และสูดอากาศเย็น ๆ ให้ฉ่ำปอด ที่ ดอยตาปัง จุดชมวิวสุดอันซีนแห่งจังหวัดชุมพร

ดอยตาปัง ตั้งอยู่ที่ บ้านบนดอย ม.7 ตำบลเขาทะลุ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ห่างจากเขตอำเภอเมืองชุมพรไปทางใต้ ประมาณ 70 กิโลเมตร  เช้านี้เมฆมาก อากาศครึ้ม ๆ เหมือนจะมีฝน หมอกจึงลอยตัวน้อย  แต่ธรรมชาติก็ยังสวย  อากาศสดชื่นค่ะ

. พื้นที่โดยทั่วไปเป็นภูเขาดิน สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 500 เมตร เป็นจุดชมวิวทะเลหมอก ที่สามารถมาชมได้ตลอดทั้งปี ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของแต่ละวัน บางวันอาจจะมองไม่เห็นทะเลหมอก แต่ยังเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์รอบด้านแทบจะ 360 องศา

#ดอยตาปัง

ไฮไลท์ของที่นี่ คือการตื่นเช้ามาดูแสงอาทิตย์อ่อน ๆ สาดส่องผ่านรูของเขาที่มีชื่อว่า เขาทะลุ ก่อนจะตกกระทบกับสายหมอกสีขาวเบื้องล่าง ส่วนตอนเย็น พระอาทิตย์จะตกดินฝั่งจังหวัดระนอง สวยงามและโรแมนติกอย่างที่สุด

บรรยากาศยามเช้าบนดอยตาปัง 

ประมาณ 07.00 น. พวกเราก็ลงจากดอยตาปัง ระหว่างทางคนขับรถแวะที่จุดรวมพล ให้เราชมวิวสวย ๆ และถ่ายรูปค่ะ เป็นร้านกาแฟ 

 มะลิลา คอฟฟี่ Malila Coffee  แต่เช้านี้ยังไม่เปิดค่ะ


ลงจากดอยตาปัง...เติมพลังด้วยข้าวต้มปลาสูตรดั้งเดิมของชาวหลังสวนค่ะ

ก่อนลาจากเขาทะลุ..แวะร้านกาแฟค่ะ...โรงคั่วกาแฟเขาทะลุอินเตอร์  เข้าในร้านหอมกาแฟคั่วใหม่ ๆ เช้านี้ได้ดื่มกาแฟสมใจ ค่ะ

ไม่มีใครรู้ว่าเวลาที่ผ่านมากับเวลาที่เหลืออยู่  อย่างไหนมากกว่ากัน  ฉะนั้นจงใช้เวลา...ให้คุ้มค่า ..ธรรมชาติเติมเต็มความสุขยืดอายุเราได้ค่ะ ...สดชื่นเมื่อยืนบนดอย(ตาปัง)ค่ะ


การไปเที่ยวบ่อย ๆ ช่วยให้สุขภาพดีนะคะ 

หมายเลขบันทึก: 668324เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2019 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2019 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท