การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/13/ก.ย./2562)


                  สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์ละผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่ 13 กันยายน พ.ศ.2562 ช่วงเวลา 08.26น. ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางมาถึงยังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและกล่าวทักทายพี่ๆทุกท่านคะ

            สวัสดีคะ ช่วงเช้าวันนี้ดิฉันได้เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง จากนั้นก็ได้รับมอบหมายงานจากรองนกน้อย ศรีนวลมาก ให้เดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้บ้านคลองนกกระทุงเพื่อเข้าร่วมโครงการการผลิตน้ำหมักชีวภาพโดยสารเร่งซุปเปอร์พด.2 โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมพัฒนาที่ดิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ได้เข้ามาจัดโครงการเพื่อสอนให้ชาวบ้านได้เรียนรู้การทำน้ำหมักชีวภาพคะ เมื่อดิฉันได้เดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้บ้านคลองนกกระทุงแล้วก็ยังพอมีเวลาสักพักเพื่อรอชาวบ้านบางส่วนที่กำลังเดินทางมายังศูนย์การเรียนรู้กันคะ จากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปสักพักก็ได้เริ่มการบรรยายแต่ก่อนเข้าการบรรยาย พี่ๆเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้ร่วมกันสับหยวกกล้วยที่ได้เตรียมไว้ เพื่อเป็นวัสดุที่ต้องทำปุ๋ยน้ำหมักในวันนี้คะ  จากนั้นเมื่อสับหยวกกล้วยกันเสร็จแล้ก็ได้เข้าร่วมฟังการบรรยายของเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาที่ดินในเรื่องของการทำปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพคะ เมื่อฟังบรรยายเสร็จแล้วพี่เจ้าหน้าที่กรมพัฒนาที่ดินได้สาธิตการทำปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพให้กับทางชาวบ้านที่เข้าร่วมโครงการในวันนี้ได้ดูกันคะ จากนั้นเมื่อเสร็จสิ้นโครงการดิฉันและเพื่อนก็ได้เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ ช่วงเวลาที่เราเดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงนั้นเป็นเวลาเที่ยงพอดี ท่านนายก มานพ ศรีสุข ได้เลี้ยงส้มตำพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและพวกดิฉันด้วยคะ ดิฉันและเพื่อนๆได้ทานกันเสร็จและได้ทำธุระส่วนตัวกันเรียบร้อยคะ

                  ต่อมาในช่วงบ่ายดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ต่างคนต่างทำหน้าที่ที่ตนเองต้องรับผิดชอบและดิฉันกับนายนราวิชญ์ จูวงส์ได้ทำการแก้ไขโครงการและได้ทำงานในส่วนของ Power Point ส่งให้กับอาจารย์ดร.สุธิดา สองสีดาคะ จากนั้นก็ได้รับมอบหมายงานจากอาจารย์สุธิดา สองสีดาให้ทำการส่งรูปภาพอุปกรณ์ให้กับอาจารย์ดร.สุธิดา สองสีดา เมื่อดิฉันและนายนราวิชญ์ จูวงส์ได้รับงานมาแล้ว ดิฉันและเพื่อนก็ได้ออกเดินทางไปยังจุดที่เราจะทำโครงการเพื่อถ่ายรูปอุปกรณ์ให้กับอาจารย์แต่วันนี้ นาง เพ็ญศรี ฉะอ้อนชม ได้อยู่พอดี ดิฉันและนายนราวิชญ์ จูวงส์ จึงได้ทำการพูดคุย ปรึกษางานในเรื่องของการเป็นวิทยากรที่ดิฉันจะให้พี่เขาเป็นวิทยากรคะ  จากนั้นเมื่อปรึกษาพี่เขาเสร็จสิ้นก็ได้เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและทำงานต่อในส่วนของการแก้ไข Power Point ต่อคะ วันนี้ดิฉันต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดการฝึกงานในวันนี้คะ ขอขอบคุณคะ

หมายเลขบันทึก: 668284เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2019 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2019 21:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท