การฝึกงานครั้งที่48หน่สยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วัน ศุกร์ ที่ 13กันยายน 2562


      เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด การฝึกงานครั้งที่48มีดังนี้

        สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ฉันตื่นเช้าในเวลา06:00น.เพื่อเตรียมตัวไปสฝึกงานโดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา07:00น.โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่จึงทำให้การจราจรสะดวก และบวกกับฉันและเพื่อนๆชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตราย และสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลสัดละมุดในเวลา07:50น.เมื่อมาถึงเราก็เข้ามาเซ็นต์ชื่อและพร้อมปฏิบัติงานโดยช่วงเช้าวันนี้ฉันและเพื่อนๆมาสำรวจข้อมูลครัวเรือนของหมู่ที่3วัดบัวทุ่งศาลาซึ่งจะนำข้อมูลที่ได้นำไปให้พี่ใช้ในเก็บข้อมูลแต่ละครัวเรือนเพื่อทราบชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านเมื่อเราเสร็จได้บางครัวเรือนเราจึงขอตัวมาพักทานข้าวกันก่อนและจะลงเก็บใหม่อีกทีในช่วงบ่าย

      โดยเที่ยงวันนี้ฉันและเพื่อนๆมาทานข้าวกันที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพราะทุกวันศุกร์เราจะมาทานข้าวและพูดคุยสนทนาด้วยกันเป็นประจำทุกวันศุกร์เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสานสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานร่วมกันเมื่อทานเสร็จเราก็ช่วยพี่เก็บของและทำความสะอาดให้เรียบร้อยและลงสำรวจข้อมูลครัวเรือนต่อ

      ช่วงบ่ายเรายังมาสำรวจข้อมูลครัวเรือนของหมู่ที่3กันต่อช่วงบ่ายอากาศค่อนข้างร้อนแต่ฉันและเพื่อนทนอดทนเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบและสมบูรณ์เพื่อนำมาให้กับทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดใช้ในการทำงานส่วนอื่นต่อไปแต่ยังเก็บไม่เสร็จเพราะบางครัวเรือนก็ไม่มีคนอยู่เราจึงต้องหยุดการสำวจไว้แค่นี้ก่อนและกลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพื่อเตรียมตัวเก็บของอุปกรณ์และทำความสะอาดห้องให้เรียบร้อยพร้อมกับเซ็นต์ชื่อกลับและกล่าวสวัสดีพี่ๆทุกคนและแยกย้ายกันกลับสถานที่พักค่ะ

       ภาพที่1การลงพื้นที่สำรวจข้อมูลครัวเรือน

         ภาพที่2การลงพื้นที่ครัวเรือนของหมู่ที่3โซนหลังคลองชลประทานทั้งหมด

        สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานครั้งที่48วันนี้ฉันลงพื้นที่สำรวจความเป็นอยู่ของชาวบ้านทำให้ได้รับข้อมูลและชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านซึ่งเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่ได้รับเพื่อข้อมูลความรู้ที่ได้จากการฝึกงานครั้งนี้ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในอนาคตข้างหน้าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 668223เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2019 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 11:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท