การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/11/ก.ย./2562)


                 สวัสดีครับท่านคณาจารย์ อาจารย์และทุกๆท่านครับ ผมนาย นราวิชญ์ จูวงส์ นักศึกษาฝึกงานสาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมวันนี้ผมจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานของวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562  ณ.องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงครับ

                 ในช่วงเวลา 08.20น. ผมได้เดินทางมาถึงยังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและได้กล่าวสวัสดีกับพี่ๆเจ้าหน้าที่ในองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงครับ วันนี้ผมได้เริ่มทำงานโปรแกรม GIS ในช่วงเช้าของวันนี้เนื่องจากผมได้รับหน้าที่ในส่วนของการการทำแผนที่ GIS และได้ให้นางสาว อังษิมา อารีย์ ทำPower Point ของงานกลุ่มแผนที่ตำบลและเพื่อนของผมนางสาวชลธิชา คเชณชรได้จัดทำ Power Point ในส่วนของตัวโครงการที่ผมได้คู่กับเขาครับ วันนี้ผมได้ดำเนินการทำโปรแกรม GIS ให้สำเร็จเนื่องจากวันพรุ่งนี้ทางสาขาการพัฒนาชุมชนได้มีการจัดสัมมนาโครงการขึ้นเพื่อดูโครงการของแต่ละคู่แต่ละหน่วยฝึกว่าได้อะไรบ้างที่เกี่ยวกับการฝึกประสบการณ์ในครั้งนี้ ผมได้ทำงาน GIS และได้มีการศึกษาเพิ่มเติมจากหนังสือคู่มือที่ทางอาจารย์พีรพัฒน์  พันศิริ ได้มอบให้เป็นเครื่องมือในการทำโปรแกรมGIS ด้วยครับ ส่วนของช่วงเช้าผมได้ศึกษาและทำงาน GIS ไปได้ในส่วนหนึ่งจากนั้นก็ได้สั่งข้าวกับเพื่อนเนื่องจากใกล้ถึงเวลาพักเที่ยงแล้วเมื่อข้าวมาส่ง ผมและเพื่อนๆก็ได้ทานข้าวกันพร้อมกับเข้าห้องน้ำกันและกลับเข้ามายังห้องที่ทำงานกันครับ

                   ช่วงบ่ายผมได้ช่วยนางสาว ชลธิชา คเณชรที่คู่กับผมในส่วนของงานโครงการที่ผมและเพื่อนได้คิดโครงการคือโครงการสานกระเป๋าเพื่อลดวัชพืชในแม่น้ำคูคลอง ตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เนื่องจากผมได้มีการสังเกตมาสักพักตั้งแต่เดินทางมาฝึกงานที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงแล้วได้พบว่าแม่น้ำท่าจีนนั้นมีจำนวนผักตบชวาค่อนข้างหนาแน่นจึงได้ปรึกษากับเพื่อนว่าเราควรจัดทำโครงการขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์ต่อชาวบ้านด้วยเนื่องจากนำมาเป็นอาชีพเสริมได้ครับ จากนั้นผมและเพื่อนก็ได้มีการช่วยกันทำงาน Power Point ในส่วนของตัวโครงการของผมครับ เมื่อผมได้ให้เพื่อนผมทำงานส่วนนั้นแล้วผมเองก็ได้เปิดโปรแกรม GIS และได้ทำการส่งแผนที่ตำบล แผนที่หมู่บ้านต่างๆที่เพื่อนต้องทำโครงการให้เพื่อนในแต่ละคู่เนื่องจากต้องใช้ในการนำเสนอโครงการในวันพรุ่งนี้ด้วยครับ จากนั้นเมื่อผมทำงานส่วนตรงนี้เสร็จสิ้นก็ค่อนข้างมีเวลาเหลือจึงได้มีการพักผ่อนเนื่องจากจ้องจอคอมมาเป็นเวลาครึ่งวันแล้วครับ จากนั้นเพื่อนของผมก็ได้ติดรถองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงไปที่ตลาดบางเลนเพื่อนั่งรถกลับไปยังหอพักที่มหาวิทยาลัยเพื่อเตรียมตัวนำเสนองานในวันพรุ่งนี้ สำหรับวันนี้ก็ผ่านไปอีก 1 วันสำหรับการฝึกงานของผม ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายงานในวันนี้ครับ ขอขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 668075เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2019 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2019 01:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท