การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ การพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันจันทร์/9/ก.ย./2562)​


 สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว​ สุกัญญา​ เมือบสี ฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ ​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันจันทร์ ที่ 9 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้ค่ะ

     เวลา 07.40-08.30 น. พวกเราได้เดินทางออกจากหอพัก บริเวณข้างมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที ก็เดินทางมาถึงที่หมายค่ะ 

     เวลา 09.00-12.00 น. ในเช้่าของวันนี้ทางเทศบาลได้มีการจัดโครงการสตรีไทย ห่วงใย ใส่ใจ ผู้สูงวัยในชุมชน ณ ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานเทศบาลบางเลน ดำเนินการโดย คณะกรรมการพัฒนาสตรีเทศบาลตำบลบางเลน โดยในช่วงแรกได้มีนักพัฒนากรจากที่ทำการอำเภอบางเลนมาร่วมพูดคุยกับกลุ่มสตรี เกี่ยวกับแนวทางการพัฒนากลุ่มและแนวทางการจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุ ต่องจากนั้นได้มี พี่กอล์ฟ เป็นนักเวชศาสตร์ด้านการกีฬา ได้มาสอนท่าออกกำลังกายอย่างง่ายๆให้แก่ผู้สูงอายุ โดยใช้อุปกรณ์ที่สามารถหาได้ง่าย อย่างหนังยางรัดแกงที่นำมาร้อยต่อกัน ในการใช้มือและขาในการดึงหนังยาง ,ขวดน้ำ แทนการใช้ดัมเบลล์ และผ้า โดยใช้ท่าทางต่างๆ โดยวิทยากรได้สอนท่าทางการออกกำลังกายที่ผู้สูงอายุสามารถทำได้และไม่ทำให้เกิดอันตราย จากนั้นจึงได้พักรับประทานอาหาร ในช่วงบ่ายจะมีการจัดกิจกรรมการเต้นบาร์สโลบค่ะ

     เวลา 12.00-13.00 น. วันนี้พวกเราได้ร่วมรับประทานอาหารที่เทศบาลร่วมกับกลุ่มสตรี เนื่องจากวันนี้มีกิจกรรมทั้งวัน จึงมีการจัดอาหารกลางวันมาเลี้ยงผู้ที่มาเข้าร่วมโครงการค่ะ

     เวลา 13.00-16.30 น. หลังจากพักรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว  ท่านปลัดดวงรัตน์  รุ่งโรจน์  ได้มีการนำกลุ่มสตรีเต้นบาร์สโลบประกอบเพลง โดยได้สอนตั้งแต่ขั้นตอนการนับจังหวะ ขั้นตอนการก้าวขา เป็นการเต้นที่ต้องใช้สมาธิ หลังจากลองหัดก้าว หัดนับจับจังหวะไปเรื่อยๆจนเริ่มคล่องตัวแล้ว ก็เริ่มใส่ทำนองเพลงลงไป เริ่มจากเพลงช้าๆพอเต้นตามได้ จนไปถึงเพลงเร็ว เมื่อเต้นไปสักพักก็ได้เวลาเลิกงาน

     วันนี้ดิฉันได้ร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายร่วมกับกลุ่มสตรี ทำให้ได้ตระหนักถึงประโยชน์เกี่ยวกับการออกกำลังกายเป็นประจำ รทำให้ได้ข้อคิดเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพมากมายค่ะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันข้างหน้า สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 667934เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2019 17:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2019 13:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท