การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/10/ก.ย./2562)


                สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์ละผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่ 10 กันยายน พ.ศ.2562 ช่วงเวลา 07.15น. ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางมาถึง ณ.วัดบางภาษีเพื่อเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์โดยมีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ของโรงเรียนวัดบางภาษีและโรงเรียนบ้านคลองนกกระทุงเข้าร่วมโครงการในวันนี้

        เมื่อดิฉันและเพื่อนๆทั้งเจ็ดคนเดินทางมาถึงที่วัดบางภาษีก็ได้รับมอบหมายงานจากพี่ป๋อมที่ให้ดิฉันและเพื่อนๆทำงานในส่วนของการจัดเก้าอี้นางสาว อังษิมา อารีย์และนางสาวนิรยา เชื้อแถวได้ทำการ้เช็ดเก้าอี้ในส่วนของเพื่อนดิฉันก็ได้รับหน้าที่ให้จัดอาสนะเพื่อให้เด็กๆได้นั่งกันคะ จากนั้นดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทำจัดเตรียมโต๊ะลงทะเบียนเพื่อนให้นักเรียนโรงเรียนวัดบางภาษีและโรงเรียนบ้านคลองนกกระทุงได้ทำการลงทะเบียนกันคะ เมื่อถึงเวลานักเรียนทั้งสองโรงเรียนก็ได้เดินทางมาถึง ณ.วัดบางภาษีดิฉันก็ได้รับมอบหมายให้เป็นคนรับลงทะเบียนแบบเมื่อวานนี้เลยคะ เมื่อถึงเวลาเข้าร่วมกิจกรรมน้องๆทั้งสองโรงเรียนก็ได้ให้ความร่วมมืออย่างสามัคคีกันคะ เมื่อถึงเวลาเข้าร่วมโครงการน้องๆทั้งสองโรงเรียนก็ได้กล่าวนมัสการพระอาจารย์และยังได้นั่งตาอาสนะที่พวกดิฉันได้จัดไว้ให้ จากนั้นเมื่อน้องๆได้ทำกิจกรรมกันดิฉันและเพื่อนๆก็ได้นั่งเฝ้าน้องๆอยู่บริเวณด้านหลังของศาลาที่ทำการจัดกิจกรรมคะ เมื่อใกล้ถึงเวลาพักเบรกของน้องๆดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทำการเตรียมของเบรกให้กับน้องๆทาน แต่หลังจากนั้นนาย นราวิชญ์ จูวงส์ ก็ได้เกดอาการลมพิษขึ้นตา ดิฉันจึงได้พาไปโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเพื่อทำการหาหมอและรับยามาทั้งทาและกินคะ จากนั้นเมื่อกลับมายังวัดบางภาษีก็ได้ทำการตักข้าวเพื่อเตรียมไว้ให้กับน้องๆเนื่องจากใกล้ถึงเวลาพักกลางวันของน้องๆแล้วคะ เมื่อพระอาจารย์ปล่อยน้องๆมาดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เตรียมการตักไอศกรีมที่วันนี้เป็นรสช็อกโกแลตเพื่อให้น้องๆทานกันคะ เมื่อน้องๆทานข้าวกลางวันกันเสร็จแล้วดิฉันก็มีหน้าที่ตักไอศกรีมแจกน้องๆคะ จากนั้นเมื่อน้องๆทานไอศกรีมกันครบแล้วดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทานข้าวมื้อกลางวันที่แม่ครัวได้จัดไว้คะ และเมื่อทานเสร็จแล้วก็ได้ทำธุระส่วนตัวกันคะ


                เมื่อถึงเวลาที่พระอาจารย์เรียกน้องๆให้เข้าร่วมกิจกรรมในช่วงบ่ายแล้ว ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้นำงานของตัวเองมาทำเนื่องจากไม่อยากให้เสียเวลาเปล่าคะดิฉันได้ทำงานของคู่ตัวเองและได้ช่วยกันคิดรูปแบบงานพร้อมกับดูน้องๆไปด้วยคะ ช่วงบ่ายวันนี้พระอาจารย์ก็มีกิจกรรมให้กับน้องๆได้ทำงานกลุ่มและได้มีการให้พรีเซ็นงานกลุ่มของน้องๆด้วยคะ เมื่อถึงเวลาพักเบรกบ่ายแล้วดิฉันก็มีหน้าที่ตักน้ำแดงโซดาให้น้องๆได้ดื่มกันคะ เมื่อน้องๆได้ทำกิจกรรมช่วงบ่ายกันแล้วพอใกล้จบโครงการทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงก็ได้มีการมอบเกียรติบัตรให้กับน้องๆที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสองวันคะ หลังจากปล่อยน้องๆแล้วดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ช่วยกันทำความสะอาดศาลาวัดคะ วันนี้ก็ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดการฝึกงานของดิฉันในวันนี้ด้วยคะ ขอขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 667930เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2019 16:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท