การฝึกงานครั้งที่44หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันจันทร์ ที่ 9กันยายน 2562


     เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดการฝึกงานครั้งที่44มีดังนี้

       สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ ฉันตื่นเช้าในเวลา06:00น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงานโดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา06:50น.โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่จึงทำให้การจราจรสะดวกและบวกกับฉันและเพื่อนๆชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตราย และสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลา07:50น.เมื่อมาถึงเราก็เข้ามาเซ็นต์ชื่อและพร้อมปฏิบัติงานโดยช่วงเช้าวันนี้ฉันและเพื่อนช่วยพี่ๆตรวจเช็คข้อมูลสำรวจของหมู่ที่1ลงในกระดาษชาร์ตเพื่อตรวจสอบว่ามีบ้านเลขที่อะไรบ้างที่ยังไม่ได้สำรวจและเหลืออีกกี่หลังคาเรือนที่ต้องเก็บให้ครบและช่วยพี่ๆติดแผนที่ของหมู่ที่3ที่กำลังจะสำรวจของอาทิตย์นี้เมื่อติดเสร็จเราแยกย้ายกันไปพักกินข้าว

           โดยเที่ยงวันนี้ฉันไม่ได้กินข้าวเพราะไม่ค่อยหิวเท่าไหร่จึงนั่งพักอยู่ในห้องและทำงานส่วนอื่นรอเพื่อนๆกลับมาหลังจากเพื่อนๆทานข้าวเสร็จแล้วเราก็กลับมาปฏิบัติหน้าที่กันต่อในช่วงบ่าย

          โดยช่วงบ่ายฉันเตรียมเดินทางไปพบกับอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเพื่อตรวจสอบข้อมูลโครงการก่อนการสัมมนาพวกเราจึงไปหาพี่ตุ่ยเพื่อแจ้งให้พี่ตุ่ยทราบหลังจากแจ้งเสร็จเราก็กลับมาเก็บของและทำความสะอาดห้องให้เรียบร้อยและแยกย้ายเพื่อเดินทางไปมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมเมื่อเดินทางมาถึง อาจารย์ก็อธิบายถึงข้อมูลโครงการและเสนอแนะบางหัวข้อที่ควรเพิ่มเติมเพื่อนำไปแก้ไขให้ถูกต้องและให้โครงการออกมาดีในวันสัมมนากลางภาคที่จะถึงในวันพฤหัสบดีนี้เมื่ออาจารย์แจ้งเสร็จพวกเราก็มาประชุมและวางแผนเกี่ยวกับแต่ละโครงการให้เรียบร้อยว่ามีโครงการใครที่จะเพิ่มเติมบ้างเมื่อประชุมเสร็จพวกเราก็แยกย้ายกันกลับที่พักและพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ค่ะ

      สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานวันที่44ฉันและเพื่อนๆได้รับคำแนะนำที่ดีในการทำงานยากพี่ๆที่ได้สอนงานและให้เราลองปฏิบัติงานจริงซึ่งเป็นความรู้ที่ดีที่เราได้รับจากการฝึกงานค่ะ

หมายเลขบันทึก: 667842เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2019 17:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2019 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท